Trung Quốc đẩy mạnh công tác chống buôn lậu qua biên giới

07:41' - 10/06/2017
BNEWS Mục tiêu hàng đầu của công tác chống buôn lậu qua biên giới của Trung Quốc là các hoạt động buôn lậu “rác nước ngoài”, lương thực, các sản phẩm đông lạnh, súng đạn và ma tuý.

 Tân Hoa Xã ngày 9/6 dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương trong chuyến thị sát công tác chống buôn lậu và hoạt động biên mậu tại Khu Tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây kêu gọi các lực lượng chức năng của địa phương này đẩy mạnh công tác chống buôn lậu qua biên giới để bảo vệ trật tự thị trường và an ninh quốc gia.

Theo ông Uông Dương, trong bối cảnh môi trường quốc tế và xung quanh phức tạp đan xen, Trung Quốc ngày càng đi sâu thực hiện chính sách đối ngoại mở cửa, công tác chống buôn lậu của nước này vẫn phải đối mặt với tình hình hết sức nghiêm trọng, do đó các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Tây cần xây dựng hệ thống quản lý có hiệu quả lâu dài trên 4 phương diện “đấu tranh, phòng ngừa, quản lý, và kiểm soát”, đồng thời nâng cao toàn diện trình độ chống buôn lậu trong tình hình mới.

Mục tiêu hàng đầu hiện nay đối với công tác chống buôn lậu qua biên giới của Trung Quốc là các hoạt động buôn lậu “rác nước ngoài”, lương thực, các sản phẩm đông lạnh, súng đạn và ma tuý.

Trong chuyến công tác này, Phó Thủ tướng Trung Quốc đã tiến hành thị sát tuyến biên giới Việt - Trung tại khu vực sông Bắc Luân thuộc thành phố Đông Hưng để tìm hiểu tình hình thực tế về những tiến triển trong công tác chống buôn lậu, hoạt động thương mại giữa người dân biên giới và các thành phố đối tuyến, công tác xây dựng khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục