Trung Quốc tích cực giảm gánh nặng cho các doanh nghiệp

21:14' - 08/06/2017
BNEWS Quốc vụ viện Trung Quốc vừa thông báo sẽ thực hiện các bước cắt giảm mới để giúp giảm bớt gánh nặng khoảng 283 tỷ NDT (41,7 tỷ USD) mỗi năm cho các doanh nghiệp trong nước.
Trung Quốc tích cực giảm gánh nặng cho các doanh nghiệp. Ảnh: EPA

Các biện pháp mới này, có hiệu lực từ ngày 1/7, là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm giảm chi phí cho các doanh nghiệp khoảng 1.000 tỷ NDT tổng cộng trong năm nay.

Theo đó, Trung Quốc sẽ giảm mức giới hạn cho các khoản tiền đặt cọc bảo lãnh chất lượng xây dựng từ 5% xuống 3%, hủy bỏ hoặc giảm mức phí bổ sung về sử dụng điện, cắt giảm sáu loại phí hành chính và thể chế, và tạm loại bỏ phí giám sát đối với các lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm.

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ đẩy mạnh giám sát và thanh tra việc thực thi các chính sách để giúp giảm gánh nặng nhằm giúp các doanh nghiệp và công ty hưởng lợi.

Trước ngày 1/7, các phòng ban thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc cần công bố danh sách các quỹ của chính quyền trung ương và địa phương, cũng như phí hành chính và thể chế. Các quan chức địa phương nên xây dựng một môi trường chính sách lành mạnh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đổi mới và phát kiến.

Trung Quốc cũng sẽ xây dựng các trung tâm mở và chi phí thấp cho các nhà sản xuất, cải thiện các chính sách ưu đãi cho việc khởi nghiệp và đổi mới, cũng như tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

>> Trung Quốc trở thành nguồn cung FDI lớn thứ hai trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục