Trung Quốc: Giải trí và truyền thông hỗ trợ chuyển đổi mô hình kinh tế

20:43' - 09/06/2017
BNEWS Các lĩnh vực truyền thông và giải trí (E&M) của Trung Quốc đã nổi lên như một lực đẩy đáng kể cho sự chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế sang tiêu dùng và dịch vụ của nước này.
Tập đoàn kiểm toán PwC dự đoán tổng doanh thu của lĩnh vực E&M ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng 8,3%/năm trong thời gian từ nay đến năm 2021. Dù tốc độ có chậm lại chút ít song vẫn cao hơn mức tăng trung bình 4,2% của thế giới.

Internet video, quảng cáo trực tuyến, âm nhạc, phim ảnh và trò chơi điện tử sẽ đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng trên với các mức tăng dự kiến tương ứng 19,7%, 12,6%, 12,6%, 11,5% và 11,2%. Trung Quốc là thị trường quảng cáo trực tuyến lớn nhất châu Á và lớn thứ hai thế giới sau Mỹ.

Theo ông Huang Jinlao, Chủ tịch Suning Finance Group và là cựu phân tích viên về tài chính tiêu dùng, những cải thiện về nhu cầu tiêu dùng đang góp phần thúc đầy đà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc khi người dân nước này bắt đầu chú ý nhiều hơn tới chất lượng cuộc sống, giải trí và y tế trong giai đoạn 3-5 năm vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục