Trung Quốc kỳ vọng kết quả tích cực từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

19:41' - 11/05/2018
BNEWS Ngày 11/5, Trung Quốc hoan nghênh các tiến triển tích cực từ Mỹ và Triều Tiên trong công tác sắp xếp tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh song phương dự kiến diễn ra vào tháng sau.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sản. (Nguồn: THX/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết Bắc Kinh hy vọng cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6 tới sẽ đạt được những kết quả tích cực, qua đó tạo ra bước tiến quan trọng trong mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, giải quyết các căng thẳng chính trị cũng như củng cố hòa bình và ổn định dài lâu tại khu vực.

Cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng hoan nghênh cuộc gặp sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ. Trả lời phóng viên, ông Abe khẳng định cho biết sẽ duy trì liên lạc với Tổng thống Trump và đảm bảo Washington hiểu rõ quan điểm của Tokyo về tình hình Bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh các bên đang thúc đẩy công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Thủ tướng Abe cũng cam kết Nhật Bản sẽ hợp tác với Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nga cũng như cộng đồng quốc tế, để tạo điều kiện thúc đẩy tiến triển trong một loạt vấn đề liên quan tới Triều Tiên trong cuộc gặp thượng đỉnh tháng tới.

Trước đó, trong một tuyên bố đăng tải trên Twitter cá nhân ngày 10/5, Tổng thống Trump cho biết cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ diễn ra ở Singapore vào ngày 12/6 tới và nhấn mạnh hai bên sẽ nỗ lực để biến cuộc gặp này thành một khoảnh khắc đặc biệt cho hòa bình thế giới.

Bộ Ngoại giao Singapore sau đó đã xác nhận nước này sẽ là chủ nhà tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới. Bộ trên bày tỏ hy vọng cuộc gặp sẽ thúc đẩy triển vọng hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, cơ quan này không công bố thêm các chi tiết về công tác chuẩn bị cho cuộc gặp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục