Hàn Quốc cam kết mở rộng giao lưu xuyên biên giới với Triều Tiên

15:18' - 11/05/2018
BNEWS Ngày 11/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết mở rộng các hoạt động giao lưu xuyên biên giới với Triều Tiên.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ở Panmunjom ngày 27/4. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Đồng thời cho rằng việc tăng cường hoạt động trao đổi này có thể dẫn tới mục tiêu tái thống nhất hai miền Triều Tiên.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn phát biểu của ông Moon tại bữa ăn trưa với một nhóm nghệ sĩ Hàn Quốc ở Phủ tổng thống nói: "Tôi cho rằng nếu hai miền gặp nhau thường xuyên hơn và các nhóm biểu diễn nghệ thuật của hai bên tiếp tục tiến hành các hoạt động giao lưu, người dân có thể tự do đi lại giữa hai miền và cuối cùng sẽ đến một ngày hai miền sẽ thành một".

Nhóm nghệ sĩ được mời tới Phủ tổng thống đã thăm Bình Nhưỡng tháng trước để biểu diễn nghệ thuật. Hồi tháng 2 vừa qua, nhân dịp Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018, một đoàn biểu diễn nghệ thuật của Triều Tiên cũng đã tới Hàn Quốc biểu diễn.

Tổng thống Moon cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo các hoạt động trao đổi giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, trong đó có sự đóng góp của các đoàn nghệ thuật, tiếp tục được duy trì.

Quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên đang có những chuyển biến tích cực với bước ngoặt lớn nhất là cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau cuộc gặp trên, ngày 30/4, Đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên, tức Quốc hội, đã quyết định chỉnh múi giờ của Triều Tiên nhanh hơn 30 phút để hợp nhất với múi giờ của Hàn Quốc.

Đây được coi là một biểu tượng của nỗ lực thúc đẩy sự hòa giải và thống nhất giữa hai miền./.

Xem thêm:

>>>LHQ đánh giá cao nỗ lực của Nhật-Trung-Hàn trong vấn đề Triều Tiên

>>>Singapore xác nhận tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục