Trung Quốc sẽ “mạnh tay” với lĩnh vực bất động sản và ngân hàng ngầm

21:10' - 03/03/2017
BNEWS Người đứng đầu CBRC ngày 2/3 nói sẽ “mạnh tay” với tình trạng đầu cơ trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng ngầm của nước này, đồng thời cam kết chấm dứt sự lộn xộn trong quy chế.

Người đứng đầu Ủy ban Giám sát và Quản lý Ngân hàng Trung Quốc (CBRC), ông Guo Shuqing. Ảnh: Kyodo

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí người đứng đầu Ủy ban Giám sát và Quản lý Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) cách đây vài ngày, ông Guo Shuqing ngày 2/3 nói sẽ “mạnh tay” với tình trạng đầu cơ trong lĩnh vực bất động sản và ngân hàng ngầm của nước này, đồng thời cam kết chấm dứt sự lộn xộn trong quy chế.

Theo ông Guo Shuqing, nhiệm vụ hàng đầu của các ngân hàng là hỗ trợ nền kinh tế thực và các ngân hàng thương mại cần phải chủ động tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề nợ nần của các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp quốc doanh “ngập” trong nợ nần và sống sót nhờ các khoản tín dung từ ngân hàng.

Những doanh nghiệp trên được vay mượn chủ yếu là do sức ép từ chính quyền địa phương, do lo ngại sự sụp đổ của doanh nghiệp đó sẽ khiến một số lượng lớn người mất việc làm.

Bên cạnh đó, ông Guo Shuqing cũng cảnh báo về nguy cơ từ tình trạng bong bóng bất động sản và cho biết CBRC đang xem xét đưa ra các luật lệ quy định mới để giảm bớt các nguy cơ này.

Theo ông Guo, các ngân hàng, công ty quản lý quỹ, công ty bảo hiểm, quỹ tín thác, công ty môi giới đều có những quy định khác nhau và chồng chéo. Do đó, CBRC đang làm việc để đưa ra một quy định chung cho tất cả các bên.

>>> Trung Quốc cấm công dân du lịch Hàn Quốc

>>> Trung Quốc sẽ tăng cường giám sát thị trường ngoại hối trong năm nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục