Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Thổ Nhĩ Kỳ ban bố cảnh báo du lịch đối với Sharm el-Sheikh

08:07' - 20/11/2015
BNEWS Ngày 19/11, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố cảnh báo du lịch đối với thành phố Sharm el-Sheikh ở bán đảo Sina của Ai Cập, kêu gọi các công dân của mình "cân nhắc những rủi ro" trong khu vực.
Khách du lịch quốc tế tại Sharm El-Sheikh. Ảnh: Xinhua

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các công dân nước này nên xem xét kỹ lưỡng những rủi ro an ninh trong khu vực trước khi lên kế hoạch đi du lịch tới thành phố Sharm el-Sheikh. Bộ này cũng cho biết thêm một số hãng hàng không, trong đó có Turkish Airlines, đã hủy các chuyến bay tới bán đảo Sinai của Ai Cập.

An ninh hàng không đã được siết chặt tại Ai Cập sau khi máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia, bay từ khu nghỉ mát nổi tiếng Sharm El-Sheikh của Ai Cập về thành phố Saint Petersburg của Nga, đã bị khủng bố tấn công hôm 31/10 vừa qua, làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ngày 18/11 đã đăng hình ảnh quả bom tự chế được cho là “thủ phạm” gây ra vụ nổ khiến chiếc máy bay A321 của Nga rơi ở bán đảo Sinai. Cùng ngày, tờ "Kommersant" (Nga) dẫn các nguồn tin cho biết, thiết bị nổ có thể đã được đặt dưới một ghế ngồi của hành khách sát bên cửa sổ.

Trước đó, ngày 17/11, Cơ quan An ninh Liên bang Nga kết luận vụ máy bay Nga rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập là do bị khủng bố tấn công./. 

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục