Vụ nổ ga tàu điện ngầm ở Nga: Thêm 2 nghi can bị bắt giữ

10:23' - 16/04/2017
BNEWS Giới chức tư pháp Nga cho biết lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ tại thành phố St. Petersburg 2 đối tượng tình nghi tuyển mộ “khủng bố” đến từ Trung Á.

Những nghi can này được cho có liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở St. Petersburg hôm 3/4 vừa qua.

Theo nguồn tin trên, một đối tượng 32 tuổi bị cáo buộc tuyển mộ các phần tử khủng bố cho tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Đối tượng còn lại 39 tuổi, bị nghi tuyển mộ thành viên cho “các tổ chức khủng bố ở Syria”.

Vụ tấn công tàu điện ngầm tại Nga: Thêm 2 nghi can bị bắt giữ. Ảnh: EPA/TTXVN

Một trong hai đối tượng bị bắt đến từ khu vực Osh của Kyrgyzstan, điểm nóng về tuyển mộ chiến binh cho IS tại Syria và Iraq.

Vụ đánh bom nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg xảy ra hồi đầu tháng này đã khiến 14 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Kết quả điều tra cho thấy đối tượng đánh bom liều chết là Akbarzhon Jalilov, người Kyrgyzstan, 22 tuổi, đồng thời cũng chính là kẻ đã đặt quả bom được ngụy trang dưới dạng bình chữa cháy di động tại nhà ga "Quảng trường Khởi nghĩa".

Trước đó, lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ 8 đối tượng tình nghi đến từ Trung Á, trong đó 6 người bị bắt ở Moskva và 2 người bị bắt ở St. Petersburg. Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công tại St. Petersburg nhưng nhà chức trách cho biết đang điều tra nhằm vào tổ chức khủng bố IS.

Kể từ đầu tháng này, cảnh sát St. Petersburg đã bắt giữ 7 đối tượng quốc tịch các nước Trung Á bị tình nghi tuyển mộ “khủng bố”./.

>>> Nga: Nổ ở thành phố St. Petersburg

>>> Tình tiết mới trong vụ nổ ga tàu điện ngầm ở Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục