“Đại gia” bán lẻ Nhật Bản Aeon Co. mở đại siêu thị đầu tiên tại Myanmar

21:26' - 10/05/2019
BNEWS Aeon Co. (Nhật Bản) đã khai trương đại siêu thị đầu tiên của họ tại Myanmar ngày 10/5, giữa lúc công ty này đang tìm cách tiến sâu hơn vào lĩnh vực bán lẻ của nền kinh tế Đông Nam Á này.

Đại siêu thị có tên gọi Aeon Orange Thanlyin Sakura được đặt tại Yangon, “thủ đô thương mại” của Myanmar. Tại đây sẽ bán các đồ điện tử gia dụng, quần áo và các sản phẩm khác, bên cạnh các mặt hàng thực phẩm đã xuất hiện tại 14 siêu thị hiện có của Aeon.

Theo thông báo chính thức của công ty, đại siêu thị này có diện tích 2.800 mét vuông, lớn gấp ba lần so với các siêu thị bình thường khác của họ tại khu vực.

Trong đó, không gian bán hàng gia dụng tại Aeon Orange Thanlyin Sakura thuộc diện lớn nhất tại Yangon và người mua hàng tại đây có thể sử dụng dịch vụ tài chính của Aeon Microfinance (Myanmar).

Khu vực ăn uống trong đại siêu thị này bán các món ăn địa phương, salad và đồ tráng miệng. Aeon cũng đang lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng bánh tại đây.

Ông Masayasu Isozaki, quản lý cấp cao điều hành công ty Aeon Orange (bên quản lý đại siêu thị này), nói rằng vẫn còn nhiều dư địa để Aeon tăng số lượng cửa hàng ở Myanmar, vì quốc gia này vẫn còn thiếu những không gian bán lẻ hiện đại.

Aeon đã và đang củng cố chỗ đứng tại khu vực Đông Nam Á bằng cách mở rộng mạng lưới cửa hàng, bao gồm các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn ở Campuchia, Indonesia, Việt Nam cùng một số các quốc gia khác. Aeon cho biết số cửa hàng của họ trong khu vực Đông Nam Á hiện là 74 cửa hàng.

Lợi nhuận hoạt động từ thị trường nước ngoài của “đại gia” ngành bán lẻ Nhật Bản chiếm 16,8% tổng doanh thu của họ trong năm tài chính tính đến tháng 2/2019. Aeon đang cố gắng tăng tỷ lệ này bằng cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở châu Á./.

Xem thêm:

>>Kết nối doanh nghiệp Việt với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng

>>Cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt qua mạng lưới phân phối AEON

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục