“Đi trốn” ở một nơi xa dịp nghỉ lễ?

17:56' - 06/12/2022
BNEWS Từ thuê du thuyền tư nhân tới Nam Cực đến nơi ẩn náu ở ven biển Mexico, những trải nghiệm này sẽ đưa bạn đến một vùng đất mơ ước trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh sắp tới.

Gần ba năm sau đại dịch COVID-19, mùa Giáng sinh năm nay được rất nhiều người mong đợi. Trong bối cảnh, nhiều nước trên thế giới mở cửa trở lại, chúng ta có thể chu du nhiều nơi để tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt nhất trong mùa lễ hội khó quên này.

Gợi ý các điểm đón Giáng sinh tuyệt vời trên thế giới:

Đón Giáng sinh đậm chất Scotland

Bên cạnh những hạt tuyết rơi dưới chân, nhâm nhi ly rượu bên đống lửa, ít điểm đến nào ấm cúng và đậm chất lễ hội như Cao nguyên Scotland. Khách sạn The Fife Arms ở Braemar nổi tiếng là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất của Vương quốc Anh, Lễ Giáng sinh kéo dài ba ngày ở đây thường có trà chiều và độc tấu piano, đồ uống có cồn được phục vụ vào bữa sáng.

Dĩ nhiên, thực đơn trưa của khách sạn sẽ có bốn món hoành tráng, theo sau bài phát biểu của Nhà vua khi Vua Charles gửi thông điệp Giáng sinh đầu tiên của mình tới đất nước. Tiếp theo, khách sạn còn có các trò chơi cờ bàn,  trà chiều, sôcôla và rượu whisky tại quầy bar Bertie. Bạn có thể đi dạo để thưởng ngoạn khung cảnh rực rỡ xung quanh trước khi quay trở lại với hạt dẻ nướng và sưởi ấm dưới những tấm chăn da cừu.

Tha thẩn tại Saint Barth Isle de France

Đối với những fan hâm mộ du lịch sang chảnh, ít cái tên nào có thể bì được với Cheval Blanc, thương hiệu sở hữu những khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Paris, St Tropez và Maldives. Khách sạn Saint Barth Isle de France nằm trên bãi biển thơ mộng Flamands thuộc đảo St. Barthélemy, là một sự pha trộn nhẹ nhàng giữa sự giản đơn và sang trọng giữa vùng biển Caribbean.

Khách sạn bao gồm 40 phòng nghỉ và biệt thự với bể bơi riêng. Mỗi căn phòng đều được trang trí riêng biệt bằng những loại vải cổ điển của Pháp trong gam màu nhạt tự nhiên.

Du khách đến đây có thể tận hưởng đầy đủ dịch vụ, từ nhà hàng và quầy bar cung cấp thực đơn phong phú, trị liệu spa và chăm sóc cơ thể sử dụng sản phẩm của những thương hiệu hàng đầu thế giới, cho tới các dịch vụ cho các hội viên như đưa đón, trông trẻ, đặt chỗ nhà hàng, thuê xe, v..v..

 

Thuê du thuyền thám hiểm Nam Cực

Mặc dù cơ hội đón Giáng sinh trắng ở Singapore rất thấp, nhưng bạn lại có thể chuyến du lịch đến Nam Cực. Chuyến thám hiểm bằng du thuyền tư nhân sang trọng Pelorus mang đến những trải nghiệm độc đáo khi khám phá lục địa trắng. Nếu dũng cảm, bạn có thể lặn xuống nước ở Vịnh Thiên Đường bằng tàu lặn, hoặc làm bạn với những chú chim cánh cụt.

Nhiều hoạt động thăm quan động vật hoang dã trong hành trình tới Đảo Enterprise, nơi sinh sống của cá voi lưng gù và cá kình. Bạn sẽ có cơ hội tham gia trò trượt truyết ở ngọn núi phủ đầy băng tuyết, lướt qua những tảng băng trôi nằm rải rác trên các vịnh hẹp. Bạn thậm chí có thể bay trực thăng đến Núi Shackleton để ngắm hoàng hôn ở một trong những nơi xa xôi đẹp nhất thế giới. Kết thúc hành trình, bạn có thể tới các trạm săn cá voi hay trạm nghiên cứu ở Nam Cực.

Khám phá thác nước hùng vĩ bậc nhất thế giới

Một khi chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ đến kinh ngạc của thác Victoria, bạn sẽ biết lý do vì sao đây được mệnh danh là một trong 7 thác nước hùng vĩ bậc nhất thế giới.

Khách sạn Royal Livingstone Victoria Falls Zambia của thương hiệu Anantara nằm bên bờ sông Zambezi hùng vĩ, nơi ở hoàn hảo để khám phá thác nước lớn nhất thế giới này.

Bạn nên đăng ký tour trực thăng để ngắm nhìn thác nước từ một góc nhìn mới. Sau đó, đi bè dọc theo con sông Zambezi, một trong những chuỗi thác ghềnh lớn nhất và thú vị nhất thế giới.

“Ẩn thân” tại Casa Leria

Casa Leria là một khách sạn sang trọng bên bờ biển Thái Bình Dương thuộc thành phố Oaxaca, Mexico. Nơi đây được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư từng đoạt giải thưởng, Alberto Calleja.

Với tầm nhìn hướng ra đại dương, Casa Leria nằm trong khuôn viên của một khu bảo tồn sinh thái, nơi có nhiều loại động vật hoang dã và bãi biển hoang sơ dài hàng hm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục