10 lý do khách hàng có xu hướng chuyển sang sử dụng xe SUV

16:38' - 25/05/2018
BNEWS Theo thống kê của các nhà sản xuất ô tô, kể từ năm 2011, doanh số bán của dòng xe SUV trong khu vực Đông Nam Á tăng hơn 7% trong khi doanh số bán của các dòng xe du lịch lại giảm 4%.

Việt Nam cũng không nằm trong ngoại lệ đó. Trong những năm gần đây dòng xe SUV ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn hơn so với các phân khúc xe phổ thông khác.

Mẫu Trailblazer hoàn toàn mới cung cấp sức mạnh và khả năng off-road đa dạng vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Ảnh: Lan Dung

Chính vì xu hướng đó, phân khúc này đang “trăm hoa đua nở”, trong đó có “tân binh” SUV Trailblazer vừa “chào sân” Việt Nam.

Theo nghiên cứu thị trường của Chevrolet trước khi đưa SUV Trailblazer về Việt Nam, khách hàng Việt đang tìm đến phân khúc SUV vì nhiều lý do.
Dưới đây là 10 lý do khách hàng đã và đang chuyển dần sang sử dụng dòng xe SUV.
1. Hầu hết các mẫu sedan chỉ chở được từ 4-5 người khiến cho việc đưa cả đại gia đình đi đâu đó cùng nhau gặp trở ngại. Trong khi một chiếc SUV như Trailblazer với 3 hàng ghế có thể chở được 7 người thoải mái.

Chiếc SUV với 3 hàng ghế có thể chở được 7 người thoải mái. Ảnh: Lan Dung

Điều đặc biệt ở dòng SUV là hàng ghế thứ hai có thể gập 60/40, đủ chỗ ngồi cho từ 1-3 người trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập 50/50 đủ chỗ ngồi cho 2 người.
2. SUV vận chuyển được nhiều đồ hơn. Khi không chở nhiều người, chiếc SUV với hàng ghế sau gập phẳng có thể chứa lượng đồ nhiều gấp 2 hoặc 3 lần so với khoang xe sedan hoặc những mẫu hatchback cỡ nhỏ.

Khi gập hàng ghế thứ 3 và thứ 2.chiếc SUV có vận chuyển những món đồ hơn các xe phổ thông khác. Ảnh: Lan Dung

Ở một số mẫu SUV như Trailblazer khi gập hàng ghế thứ 3 và thứ 2 có vận chuyển những món đồ cồng kềnh như thùng, hộp, hành lý, dụng cụ thể thao, thậm chí là cả một chiếc xe đạp hay đồ nội thất dễ dàng hơn.
3. SUV ngày càng tiết kiệm nhiên liệu: Các nhà sản xuất ô tô đang tìm mọi cách để làm cho những chiếc SUV tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, chẳng hạn như sử dụng các thiết kế hiệu quả hơn về mặt khí động học và áp dụng các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

Ở Chevrolet Trailblazer nhà sản xuất sử dụng động cơ Duramax 2.5L diesel tăng áp có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp 8,6 lít/100 km.

Thậm chí, khách hàng có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn bằng cách bỏ bớt hàng hóa không cần thiết và đảm bảo 4 bánh xe được bơm đủ căng.
4. SUV ngày càng an toàn hơn. Theo các chuyên gia trong ngành, SUV nói chung là loại xe an toàn nhất trong số các phương tiện chở người. Đơn giản đó là vấn đề về vật lý học.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) ngày nay được trang bị trên SUV giúp giảm thiểu tai nạn lật xe. Ảnh: Lan Dung

Nếu một chiếc SUV cỡ lớn va chạm với một xe con, chiếc SUV có thể chịu ít hư hại hơn bởi nó có khối lượng nặng hơn nhiều và do đó truyền đi năng lượng lớn hơn khi va chạm.

Hơn nữa, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) ngày nay được trang bị trên SUV đời mới còn giúp giảm thiểu tai nạn lật xe.

Hàng loạt công nghệ an toàn chủ động thông minh được trang bị trên chiếc SUV đời mới. Ảnh: Lan Dung

Cùng với đó là hàng loạt công nghệ an toàn chủ động thông minh gồm các cảnh báo va chạm sớm, điểm mù, lệch làn đường, phương tiện di chuyển ngang, túi khí cho người lái và hành khách ngồi ghế trước cũng như sử dụng các vật liệu có độ chịu lực cao ở phần khung xe có chức năng bảo hộ.
5. SUV đi đường địa hình tốt hơn. Không giống như một chiếc xe con phổ thông, SUV cho phép người lái đi đến gần như bất cứ đâu từ những bãi biển đầy cát, những cung đường rừng lầy lội đến những đỉnh núi đá gập ghềnh.

Những mẫu SUV hiện nay còn được trang bị sẵn hệ thống treo off-road giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khác nhau. Ảnh: Lan Dung

Thêm nữa, những mẫu SUV như Trailblazer thế hệ mới ngày nay còn có sẵn hệ thống treo off-road, khả năng lái xe ở dải tốc độ thấp, khả năng lội nước sâu, gầm cao và 2 cầu giúp phân bổ lực đến cả 4 bánh, cho lực kéo tối đa và khả năng vận hành trên các cung đường địa hình hoặc đường trơn trượt.
6. SUV là phương tiện thân thiện với trẻ nhỏ và vật nuôi. SUV được thiết kế với không gian rộng rãi ở ghế sau để lắp ghế an toàn cho trẻ nhỏ và chỗ để chân rộng rãi cho trẻ lớn.

Hàng ghế thứ ba hoặc khoang hành lý cũng cung cấp đủ không gian cho thú cưng của gia đình hay lồng để vật nuô. Ảnh: Lan Dung

Hàng ghế thứ ba hoặc khoang hành lý cũng cung cấp đủ không gian cho thú cưng của gia đình hay lồng để vật nuôi trong khi một chiếc sedan thông thường khó có thể chứa được.
7. SUV vượt trội hơn trong điều kiện ngập lụt. Những phương tiện gầm cao như SUV có thể vận hành tốt ở vùng nước ngập sâu 800mm mà không bị chết máy trong khi sedan phải dừng lại hay quay đầu.

Chiếc xe gầm cao có thể vận hành tốt ở vùng nước ngập sâu 800mm mà không phải lo bị chết máy. Ảnh: Lan Dung

8. SUV có vị trí ghế lái bao quát và dễ lên xuống xe hơn. Vị trí ghế lái SUV cho tầm quan sát xung quanh thoáng hơn trên một chiếc xe con thông thường.

Người lái và hành khách không cần phải cúi hoặc khom mỗi khi lên hoặc xuống chiếc SUV. Ảnh: Lan Dung

Khi lên xuống một chiếc xe gầm thấp có thể khó khăn với rất nhiều người đặc biệt là người già hoặc người khuyết tật, nhưng với gầm và cửa cao hơn ở SUV, người lái và hành khách không cần phải cúi hoặc khom như ở các mẫu sedan hay hatchback.
9. SUV có thể vận chuyển những đồ chơi cỡ lớn. Khi đi dã ngoại, đòi hỏi nhiều dụng cụ hoặc những đồ dùng cồng kềnh như xe đạp leo núi, mô tô đua, xe đạp lớn các loại phương tiện đi địa hình, thuyền kayak, ca nô... xe phổ thông không chuyên chở được thì chiếc SUV đời mới hiện nay sẽ làm thay điều đó.
10. SUV trông phong cách và hợp thời. Một số người mua SUV bởi vì họ cần một chiếc xe lớn hơn hoặc muốn đi được đường địa hình nhưng phần đông lại sở hữu SUV bởi vì nó hiện đang là kiểu xe phổ biến nhất thế giới./.

Xem thêm:

>>>GM tiết lộ quy trình sản xuất mẫu SUV Chevrolet Trailblazer vừa về Việt Nam

>>>Xu hướng tiêu dùng xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ và Crossover

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục