22 doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động do xét nghiệm định kỳ cho người lao động

18:50' - 26/08/2021
BNEWS 22 doanh nghiệp ngoài KCN tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã buộc phải tạm dừng hoạt động từ hôm nay 26/8 do chưa đảm bảo việc xét nghiệm định kỳ đối với người lao động của đơn vị.

Trong số 22 doanh nghiệp, nhiều nhất là thị trấn Lai Cách có 7 doanh nghiệp; xã Tân Trường và xã Cẩm Phúc, mỗi xã có 4 doanh nghiệp; các xã Lương Điền, Đức Chính, Cẩm Đông, mỗi xã có 1 doanh nghiệp; thị trấn Cẩm Giang có 1 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh.

Theo thông báo của UBND huyện Cẩm Giàng, 22 doanh nghiệp này phải tạm dừng hoạt động để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động của doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ, báo cáo kết quả xét nghiệm về theo quy định.

Các xã, thị trấn nơi doanh nghiệp đặt trụ sở có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc các doanh nghiệp thực hiện nội dung thông báo và xem xét xử lý theo quy định nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động khi chưa có thông báo của Ủy ban nhân dân huyện cho phép hoạt động trở lại.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Hải Dương về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ngày 4/8, Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Giàng đã ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Theo văn bản này, các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm hằng tuần cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp, như: Ăn uống, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc…;

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tối thiểu 20% lao động có nguy cơ tại doanh nghiệp bằng phương pháp Realtime-PCR và báo cáo kết quả xét nghiệm về Ủy ban nhân dân huyện, chậm nhất vào ngày thứ 5 hàng tuần.

Doanh nghiệp nào không đảm bảo theo quy định này, huyện sẽ ra thông báo dừng hoạt động. Tuy vậy, đến nay, UBND huyện Cẩm Giàng chưa nhận được báo cáo kết quả xét nghiệm của 22 doanh nghiệp nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục