30 tấn hành tím được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử chỉ trong 10 ngày
Chỉ trong vòng 10 ngày (từ 5-15/5) chạy Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với sàn thương mại điện tử Voso.vn (Vỏ sò), Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím qua kênh thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”.
Đây cũng là chương trình hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Sàn thương mại điện tử Voso.vn (Viettel Post) triển khai từ cuối năm 2019.
Với một lượng lớn hành tím, một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Sóc Trăng và là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao đặc sản của xã Vĩnh Châu đang trong tình trạng tồn đọng do thị trường khó khăn, nếu không tiêu thụ kịp thời sẽ có những thiệt hại về kinh tế cho các hộ sản xuất, kinh doanh.Ngày 19/4/2021 Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có công văn số 637/UBND-VX gửi các cơ quan, đơn vị của tỉnh đề nghị có giải pháp hỗ trợ phù hợp cho bà con nông dân.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều sản phẩm nông sản của các tỉnh thành, địa phương gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, tồn đọng nông sản, không tìm được kênh tiêu thụ.Vì thế, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sớm triển khai phối hợp với sàn thương mại điện tử Voso.vn, Viettel Post cùng với Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu thông qua phương thức thương mại điện tử.
Theo đó, sàn thương mại điện tử Voso.vn đã cùng cán bộ Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng thành lập nhóm chuyên trách trực tiếp xuống tận địa phương để hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân tiến hành bán hàng trên sàn thương mại điện tử, trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã các bước như đăng bán, đóng gói, livestream sản phẩm, lên đơn hàng và vận chuyển tiêu thụ. Chính vì vậy, tất cả nguồn hàng hành tím tại Vĩnh Châu được thu mua với giá tốt và hiện đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn hỗ trợ miễn phí vận chuyển trên toàn quốc trong thời gian trong tháng 5/2021. Tại thời điểm này, với những kinh nghiệm hỗ trợ vận hành thương mại điện tử trên kênh phân phối trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vẫn tiếp tục phối hợp với các bên để hỗ trợ nông dân tỉnh Sóc Trăng tiếp tục bán hàng thông qua thương mại điện tử, từng bước mở rộng thêm kênh phân phối trực tuyến. Hiện tại, sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng vẫn đang hàng ngày được chuyển tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước thông qua sàn thương mại điện tử Voso.vn và “Gian hàng Việt trực tuyến”. Báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn cho thấy, mặc dù mới triển khai chương trình được 10 ngày nhưng đã có gần 10.000 đơn hàng đã được đặt hàng với khối lượng lên tới gần 30 tấn hành tím đến được tay người mua. Đáng lưu ý, lượng đơn hàng vẫn tăng lên hàng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3 – 5 tấn/ngày và chương trình vẫn đang được sàn thương mại điện tử Voso.vn phân phối với mức giá ưu đãi cho người mua và hỗ trợ phí vận chuyển.Dự kiến, sau khi kết thúc chương trình vào cuối tháng 5/2021 sẽ có khả năng hỗ trợ tiêu thụ khoảng 150 tấn hành tím cho bà con Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Theo nhận định từ các chuyên gia, có thể thấy rằng việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản nói chung hay trên các sàn thương mại điện tử đã không còn là câu chuyện mới, tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời trong bối cảnh dịch bệnh hay những tình huống biến động khó lường. Cùng với kênh phân phối truyền thống đang đóng vai trò vô cùng quan trọng, thương mại điện tử cũng đang từng bước trở thành một kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả giúp bà con nông dân, hợp tác xã hay doanh nghiệp nông nghiệp Việt hướng tới sử dụng công nghệ, từng bước chuyển đổi số và ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất kinh doanh. Cùng đồng hành với doanh nghiệp sản xuất Việt, hợp tác xã địa phương, sản phẩm địa phương, “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử như Voso.vn, Sendo.vn do mà Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang triển khai là một trong những chương trình quan trọng của “Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” tiếp tục góp phần nhất định hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, người nông dân tiếp cận phương thức kinh doanh mới và nhanh chóng hòa mình vào dòng chảy chuyển đổi số quốc gia./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
14:45' - 14/05/2021
Sáng 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada.
-
Doanh nghiệp
Dự báo năm 2021 thị trường thương mại điện tử di động đạt 7 tỷ USD
06:16' - 14/05/2021
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD.
-
Hàng hoá
Thương mại điện tử: Kênh đưa hàng Việt ra thế giới
09:02' - 09/05/2021
Trong lúc các doanh nghiệp Việt gặp khó do dịch COVID-19 gây ra, thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là "cứu cánh" giúp các doanh nghiệp xoay chuyển tình thế.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương sắp đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử
12:50' - 06/05/2021
Hải Dương đang tiến hành những bước cần thiết để phấn đấu trước ngày 18/5 sẽ đưa 5 - 10 sản phẩm gồm vải thiều và các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lên sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
Giá ớt, hành tím giảm mạnh
06:02' - 18/04/2021
Bình Định hiện đang vào vụ thu hoạch ớt, hành tím. Mặc dù được mùa nhưng nông dân không mấy phấn khởi vì giá thu mua các loại nông sản này giảm sâu so với những năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.