350 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa từ Hà Nội vào Bình Dương chống dịch

15:49' - 06/07/2021
BNEWS Vietnam Airlines vừa hỗ trợ toàn bộ chuyến bay đưa 350 cán bộ, giảng viên và sinh viên y khoa từ Hà Nội vào Bình Dương để tham gia chống dịch.

Đây là lực lượng đến từ Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với 100% thành viên xung phong, tình nguyện. Các cán bộ, sinh viên đều được tập huấn an toàn sinh học, lấy mẫu, truy vết... 

PGS. TS. Đoàn Quốc Hưng, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: “Dưới sự chị đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngay khi nhận được đề nghị của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Trường Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã khẩn trương tập hợp, bố trí nhân sự lên đường tham gia phòng, chống dịch. Sự hợp lực nhanh chóng giữa các địa phương cũng như giữa ngành y tế và hàng không sẽ góp phần tiếp thêm nguồn lực kịp thời cho tỉnh Bình Dương trong giai đoạn quan trọng này”.

Sau khi hạ cánh tại Tp. Hồ Chí Minh, đoàn đã di chuyển đến Bình Dương để tham gia vào truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại địa phương này. 

Trước diễn biến dịch phức tạp tại một số tỉnh, thành phía Nam, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ duy trì 7 đường bay đến các tỉnh, thành với tần suất khai thác giảm mạnh.

Hiện nay, Vietnam Airlines đang nỗ lực thực hiện mọi chuyến bay chở lực lượng và vật tư y tế theo yêu cầu của Chính phủ, các bộ, ngành để góp sức vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 của đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục