4 sản phẩm được trao Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu "DANANG VALUE"

14:52' - 19/11/2020
BNEWS Nhãn hiệu “DANANG VALUE” là biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đặc trưng riêng của thành phố Đà Nẵng.

Ngày 19/11, trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông – Tây Đà nẵng 2020 (EWEC Đà Nẵng 2020), Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị Kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2020 và công bố Quyết định, trao Chứng nhận “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng”.
Theo đó, nhãn hiệu chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng là “DANANG VALUE”, được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ theo Quyết định số 88378/QĐ-SHTT ngày 26/10/2020.
Nhãn hiệu “DANANG VALUE” là biểu tượng cho uy tín, chất lượng, là đặc trưng riêng của thành phố Đà Nẵng.

Việc bảo hộ nhãn hiệu sẽ góp phần tôn vinh, công nhận những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của thành phố, khuyến khích sự phát triển sản xuất, quảng bá nâng cao hiệu quả thương mại.
Đồng thời, bảo hộ nhãn hiệu “DANANG VALUE” cũng giúp nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa của thành phố, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước khi tới Đà Nẵng.
Tại hội nghị, 4 sản phẩm được trao Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu "DANANG VALUE" đợt này là: cà phê sạch MaYaCa, nước mắm nhĩ Bình Minh, nước mắm Nam Ô – Hương làng cổ và bánh khô mè Bà Liễu Mẹ.
Theo Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng, các sản phẩm được công nhận là sẽ được sử dụng nhãn hiệu “DANANG VALUE” để gắn lên bao bì và các tài liệu giao dịch nhằm phục vụ cho việc quảng bá.
Ngoài ra, doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận cũng sẽ được hỗ trợ quảng bá miễn phí trên Cổng thông tin điện tử của thành phố và các sở, được ưu tiên vay vốn ưu đãi và được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng tầm vị thế, thương hiệu, uy tín sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và có cơ hội phát triển ra thị trường nước ngoài.
UBND thành phố Đà nẵng giao Sở Công Thương thành phố quản lý, theo dõi, hướng dẫn việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu chứng nhận và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận này cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm được UBND thành phố Đà Nẵng công nhận là Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố.
Cũng trong Hội nghị, hơn 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã giới thiệu, trao đổi thông tin lẫn nhau nhằm đẩy mạnh kết nối cung – cầu, vực dậy thị trường thương mại sau các đợt dịch COVID-19 và bão lũ vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục