Du lịch Đà Nẵng hướng tới thị trường Singapore sau dịch bệnh
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Singapore tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến, giới thiệu tiềm năng và các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tới thị trường Singapore.
Sự kiện đã thu hút được sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Đà Nẵng và nước ngoài. Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên được thí điểm tổ chức cùng một lúc tại 3 điểm cầu Việt Nam, Singapore và Malaysia.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng thông báo về tình hình kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của thành phố, nhấn mạnh khả năng ứng biến và kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam trong bối cảnh "bình thường mới", đồng thời công bố các biện pháp chính sách để du lịch Đà Nẵng phát triển bền vững sau đại dịch.
Đại diện các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng cũng đã trình bày những thế mạnh doanh nghiệp du lịch địa phương và sự thích ứng trong tình hình hậu COVID-19.
Sau khi giới thiệu với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về các sản phẩm và điểm đến đặc sắc của du lịch Đà Nẵng, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore Trần Thu Quỳnh đã phổ biến các thông tin và kinh nghiệm mở cửa lại đường bay thương mại và thị trường du lịch của Singapore sau khi nước này kiểm soát thành công đại dịch.
Bà Trần Thu Quỳnh cho biết trong thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương trong công tác quảng bá du lịch Đà Nẵng tại địa bàn, góp phần thúc đẩy năng lực “xuất khẩu dịch vụ và thu hút ngoại tệ” của địa phương thông qua việc hỗ trợ đăng tải các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng lên một số tạp chí tại Singapore.
Để giúp du lịch Đà Nẵng vượt khó, Sở Du lịch thành phố đã đẩy mạnh công tác duy trì kết nối với các thị trường quốc tế thông qua các cuộc gặp đối tác từ xa, các chương trình gặp gỡ trực tuyến để cập nhật diễn biến dịch COVID-19 và các biện pháp du lịch an toàn. Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận với các doanh nghiệp Singapore và Malaysia nhằm chuẩn bị cho làn sóng du lịch mới sau dịch bệnh./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hà Nội lắp đặt điểm quét mã QR cung cấp thông tin điểm du lịch
10:00' - 18/10/2020
Từ tháng 10/2020, UBND quận Ba Đình, Hà Nội lắp đặt các điểm quét mã QR - mã vạch hai chiều phản hồi nhanh về các điểm du lịch để cung cấp thông tin, quảng bá hình ảnh du lịch tại điểm di tích đó.
-
Kinh tế & Xã hội
Gắn kết sản phẩm OCOP với các điểm du lịch
08:20' - 16/10/2020
Trước sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, Ninh Bình sẽ hướng tới phát triển các sản phẩm này gắn với các địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương.
-
Kinh tế & Xã hội
Nga đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa
16:30' - 15/10/2020
Ngày 15/10, Nga đã khởi động giai đoạn hai chương trình kích cầu du lịch nội địa với cam kết hoàn trả 20% chi phí tour. Chương trình này dự kiến sẽ kéo dài một tháng rưỡi.
-
Bất động sản
Nam Phú Quốc – Thương hiệu cao cấp mới của du lịch, bất động sản
07:30' - 15/10/2020
Cùng với sự xuất hiện của hệ sinh thái Sun Group, Phú Quốc đã thăng hạng trên bản đồ du lịch hạng sang, đồng thời có cơ hội đón tiếp dòng khách đẳng cấp nhờ Nam Đảo được khai thác đúng tầm
-
DN cần biết
Australia chi 4,9 triệu USD thúc đẩy quảng bá du lịch nội địa
11:18' - 14/10/2020
Australia vừa triển khai chiến dịch quảng bá du lịch nội địa, với kinh phí 7 triệu AUD (4,9 triệu USD) để vực dậy ngành công nghiệp lớn thứ 4 vốn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xung đột tại Trung Đông lại làm "nóng" nhiều thị trường chứng khoán và hàng hóa
17:29' - 19/04/2024
Trong phiên 19/4 tại châu Á, thông tin về hành động quân sự của Israel vào một địa điểm của Iran đã khiến giá dầu tăng mạnh, vàng trở nên hấp dẫn hơn, trong khi các thị trường chứng khoán đi xuống.
-
Thị trường
Thị trường lao động mạnh mẽ thúc đẩy Fed duy trì lãi suất cao
09:28' - 19/04/2024
Theo số liệu được Bộ Lao động Mỹ, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của nước này không thay đổi ở mức thấp trong tuần trước.
-
Thị trường
Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản lần đầu tiên vượt 100.000 tỷ yen
08:33' - 18/04/2024
Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết xuất khẩu của nước này tăng tháng thứ 4 liên tiếp do đồng yen yếu và nhu cầu ở Trung Quốc gia tăng tạo lực đẩy cần thiết cho nền kinh tế khi tiêu dùng nội địa sụt giảm.
-
Thị trường
Bất chấp sức ép từ đồng USD, giá vàng vẫn duy trì gần mức kỷ lục
17:35' - 17/04/2024
Giá vàng ít biến động trong chiều 17/4, duy trì ngay dưới ngưỡng cao kỷ lục nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi rủi ro địa chính trị ở Trung Đông.
-
Thị trường
Theo sát diễn biến giá cả thị trường để kiểm soát lạm phát
16:29' - 17/04/2024
Bộ Tài chính cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan theo sát diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu như giá điện, giá xăng dầu, tránh để tác động tới lạm phát.
-
Thị trường
Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít từ 15h
14:52' - 17/04/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 24.226 đồng/lít (tăng 378 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); xăng RON95-III: không cao hơn 25.237 đồng/lít (tăng 416 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).
-
Thị trường
Lượng khách hàng không của Trung Quốc đạt kỷ lục
09:18' - 17/04/2024
Số lượng hành khách hàng không của Trung Quốc trong quý I/2024 tăng 37,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 180 triệu lượt.
-
Thị trường
Các thị trường châu Á biến động trái chiều trước những thông tin kinh tế mới
17:31' - 16/04/2024
Giá vàng dao động quanh mức cao kỷ lục đạt được vào tuần trước, trong bối cảnh những lo ngại về căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Iran và Israel đã thúc đẩy nhu cầu mua vào.
-
Thị trường
Quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu lo ngại diễn biến thời tiết bất thường
09:24' - 16/04/2024
Đợt mưa lớn thời gian gần đây ở khu vực trung tâm nông nghiệp của Argentina làm gia tăng lo ngại về thiệt hại đối với năng suất đậu tương niên vụ 2023/24.