4 tỷ cổ phiếu GVR chuyển sàn niêm yết tại HOSE

13:13' - 17/03/2020
BNEWS Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu GVR đạt 40.000 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.570 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá +/-20%.
Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Ảnh: HOSE
Sau đúng 2 năm đăng ký giao dịch trên sàn UpCom, ngày 17/3, cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam - Công ty cổ phần (VRG) chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE), đánh dấu một bước ngoặt trong việc tham gia thị trường chứng khoán của doanh nghiệp này.

Cụ thể, 4 tỷ cổ phiếu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần (mã chứng khoán: GVR) được niêm yết giao dịch tại HOSE. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu GVR đạt 40.000 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 11.570 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động giá +/-20%.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện lãnh đạo HOSE chia sẻ việc đưa chứng khoán lên niêm yết trên HOSE sẽ mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, bao gồm việc tiếp cận vốn, cải thiện thương hiệu và tăng thanh khoản.

Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị VRG cho biết, việc niêm yết cổ phiếu GVR trên HOSE sẽ mang lại nhiều lợi thế cho Tập đoàn, tạo điều kiện tăng tính thanh khoản và thu hút các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu và uy tín trên thị trường. Đồng thời cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư, đem lại các giá trị tối ưu, đích thực, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của quý cổ đông và các nhà đầu tư.

VRG tiền thân là Ban Cao su Nam bộ, tháng 4 năm 1975 chuyển thành Tổng Cục Cao su thuộc Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam. Năm 2018, Tập đoàn chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với tên gọi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – Công ty cổ phần với mức vốn điều lệ ban đầu là 40.000 tỷ đồng.

Tập đoàn là Doanh nghiệp Nhà nước có quy mô lớn, có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao kinh doanh đa ngành. Hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn là trồng, khai thác và chế biến cao su; sản xuất sản phẩm công nghiệp cao su; chế biến gỗ; đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Theo bản cáo bạch của VRG, trong hai năm 2017 và 2018, doanh thu hợp nhất của tập đoàn lần lượt được ghi nhận đạt gần 22.402 tỷ đồng và 23.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 3.935 tỷ và 3.334 tỷ đồng. Riêng 9 tháng năm 2019, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt hơn 14.780 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế là 2.309 tỷ đồng.

Trong những năm qua, cùng với việc gia tăng quy mô, đẩy nhanh tốc độ và nâng cao chất lượng tăng trưởng, Tập đoàn rất chú trọng đến sự phát triển ổn định, bền vững theo mục tiêu xây dựng định hướng về phát triển bền vững cho Tập đoàn trong giai đoạn 2019 – 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Tập đoàn hướng đến việc thực hiện tái kết nối và đạt chứng chỉ FSC và các chứng chỉ quản lý rừng bền vững khác trong nước và quốc tế; tiếp tục đầu tư an sinh xã hội gắn với mục tiêu bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội trên cơ sở sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả.../.

>> VN- Index tiếp tục giảm sâu đầu phiên sáng 17/3

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục