550 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam
Ngày 8/8, chuỗi Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam lần thứ 22 - VietFood & Beverage 2018 và Triển lãm quốc tế về Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm & Đồ uống Việt Nam - PROPACK 2018) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm nay tại triển lãm có 7 khu gian hàng quốc gia thu hút được sự quan tâm của khách tham quan.
Cụ thể, năm nay triển lãm thu hút sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14.000m2, tương đương 600 gian hàng.Bên cạnh đó, trên 3.000 sản phẩm mới; 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành thực phẩm và đồ uống; 30 dòng sản phẩm hữu cơ. Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).Theo đó, kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 22.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan cũng làm việc trong suốt thời gian diễn ra triển lãm từ nay cho đến hết ngày 11/8.Ghi nhận tại Triển lãm, gian hàng Việt Nam là nơi hội tụ các thương hiệu mạnh tham dự như Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola...Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, khẩu vị, nhu cầu thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng. Còn khu gian hàng quốc gia Ấn Độ có 28 công ty xuất khẩu tiêu biểu các nhóm mặt hàng như ngũ cốc, hoa quả sấy khô, bánh, snack, nổi bật là các loại gia vị được hòa trộn bởi nhiều loại.Đồng thời các món ăn thường thấy của người Ấn Độ được chế biến từ gà, dê, cừu, thủy sản, còn có thịt trâu đông lạnh, thịt trâu hala sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này.Sau nhiều năm liên tiếp tham gia triển lãm, các doanh nghiệp Ba Lan cho biết, năm nay họ dàn dựng khu trưng bày có quy mô 130m2 của 13 doanh nghiệp, với các sản phẩm xuất khẩu đặc trưng, gồm: sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, táo, việt quất...Đại diện đoàn doanh nghiệp Ba Lan cho hay, trong năm 2017, khu gian hàng Ba Lan đã thu hút lượng khách ấn tượng hơn 500 người tới tham quan, trải nghiệm cách làm bánh kẹp truyền thống. Khi ẩm thực và văn hóa truyền thống được lồng ghép trình diễn tại triển lãm sẽ là một trong những cách làm dễ lấy được cảm tình và sự chú ý của công chúng cũng như doanh nghiệp Việt Nam.Do đó, năm nay các doanh nghiệp Ban Lan sẽ tiếp tục phát huy lợi thế để tiềm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và qua đó sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.Theo ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty Vinexad cho hay, từ lâu các sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống "Made in Thailand" đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt nam.Tuy nhiên, các doanh nghiệp Thái Lan vẫn lựa chọn Vietfood & Beverage – ProPack để tham gia thường niên, đó là sức lan tỏa của các sản phẩm Thái Lan sẽ được tiếp cận tới các nhà mua nước ngoài; trong đó, có thể kể đến các đại siêu thị, các nhà bán lẻ hàng đầu, các doanh nghiệp đầu tư thương mại đến từ các thành phố lớn trong nước và ngoài nước.Đồng quan điểm, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, khi các doanh nghiệp nước ngoài tích cực có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh sản phẩm đa dạng hóa và tiện ích. Song song đó, thúc đẩy tính cạnh tranh, kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chung.Đơn cử, tham gia triển lãm năm nay, cộng đồng doanh nghiệp nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ còn giới thiệu những dòng máy máy, thiết bị, công nghệ hiện đại trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống như máy chế xuất hoa quả, máy làm kem, máy chế biến rau quả, máy sản xuất thức ăn chăn nuôi…/.- Từ khóa :
- thục phẩm
- đồ uống
- triển lãm vietfood
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Swatch Group rút khỏi Triển lãm đồng hồ quốc tế lớn nhất thế giới
08:02' - 30/07/2018
Nhà sản xuất đồng hồ số 1 thế giới Swatch Group vừa đưa ra thông báo sẽ không tham gia Triển lãm Đồng hồ và Đồ trang sức Quốc tế Baselworld kể từ năm 2019.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế công nghệ và sản phẩm năng lượng xanh
12:20' - 18/07/2018
Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ETE 2018 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 8 công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh – Enertec Expo 2018.
-
DN cần biết
Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 sắp diễn ra tại Hà Nội
10:42' - 09/07/2018
Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 với chủ đề “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” sẽ diễn ra từ 12-13/7, tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
08:36'
Sáng 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường, trong đó có việc thảo luận về các cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài cuối: Từ cam kết tới hành động
08:34'
Xuất khẩu xanh đang trở thành động lực mới cho thương mại toàn cầu khi nhiều nền kinh tế lớn đẩy mạnh chiến lược giảm phát thải và phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 3: Áp lực cho chuỗi giá trị
08:24'
Các thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản… đang chuyển hướng mạnh mẽ sang tiêu dùng các sản phẩm được sản xuất theo hướng xanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 2: Lựa chọn sống còn để tiến xa hơn
08:10'
Các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp dệt may, da giày đã chia sẻ về mô hình chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp có bước tiến xa hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 1: Bắt nhịp "cuộc chơi" toàn cầu
08:08'
Thông tấn xã Việt Nam thực hiện 4 bài viết về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số với những bài học thực tế và những giải pháp để các nhà xuất khẩu của Việt Nam tiến xa hơn trong "cuộc chơi" toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.