Swatch Group rút khỏi Triển lãm đồng hồ quốc tế lớn nhất thế giới

08:02' - 30/07/2018
BNEWS Nhà sản xuất đồng hồ số 1 thế giới Swatch Group vừa đưa ra thông báo sẽ không tham gia Triển lãm Đồng hồ và Đồ trang sức Quốc tế Baselworld kể từ năm 2019.

Từ nhiều năm qua, tại mỗi kỳ triển lãm nổi tiếng này, Swatch luôn là nhà triển lãm chính, chiếm diện tích gian hàng trưng bày lớn giới thiệu gần như tất cả 18 thương hiệu thuộc tập đoàn và doanh nghiệp lớn.

Với quyết định rút khỏi triển lãm Basel, Swatch có thể tạo ra một hiệu ứng domino đối với các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực này.

Giám đốc điều hành Nick Hayek lý giải quyết định này của Swatch trong một bài báo xuất hiện trên tuần báo Thụy Sỹ mang tên "NZZ am Sonntag" số ra ngày 29/7 rằng "hội chợ đồng hồ truyền thống này không còn ý nghĩa với Swatch nữa".

Theo Giám đốc Nick Hayek, với sự phát triển của thị trường cùng với nền tảng giao tiếp, trao đổi giữa khách hàng và các chuyên gia trong lĩnh vực này, sự kiện hội chợ này "không còn hữu ích nữa (đối với Swatch)".

Tuy vậy điều đó không có nghĩa là các hội chợ không còn cần thiết nữa mà điều quan trọng là phải tái tạo lại sự kiện, mang đến những giải đáp thích hợp hơn, phải cho thấy sự năng động hơn, tính sáng tạo và đổi mới nữa.

Tác động của việc Swatch rút lui khỏi Baselworld sẽ nặng nề bởi vị trí quan trọng mà Swatch Group nắm giữ cho đến nay trong sự kiện này.

Nhận thức được tầm quan trọng của một sự đổi mới nhanh chóng, người đứng đầu triển lãm Baselworld, Michel Loris-Melikoff, hứa hẹn rằng hội chợ 2019 "sẽ hấp dẫn nhất có thể theo một phong cách mới và một cách tư duy mới".

Sau kỳ triển lãm năm 2018, từng thu hút số lượng khách tham quan ổn định tuy nhiên số ngày diễn ra sự kiện đã được rút ngắn hai ngày so với các kỳ triển lãm trước đó, ban lãnh đạo Baselworld đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thay đổi đối với sự kiện vốn được đánh giá là quá đắt đỏ, không đáp ứng được những mong đợi của các thương hiệu, giới truyền thông và công chúng.

René Kamm, Giám đốc điều hành của MCH Group (doanh nghiệp tổ chức Baselworld) cho biết: “Với Internet, Baselworld không còn là nền tảng giao dịch, trao đổi và đặt hàng như trước đây nữa”.

Tuy nhiên, cần có thời gian cho đổi mới và không ít dấu hiệu cho thấy mùa xuân này, nhiều thương hiệu chưa quyết định sẽ quay trở lại sự kiện Baselworld 2019 hay không.

Triển lãm Đồng hồ và Đồ trang sức Quốc tế Baselworld xuất hiện lần đầu vào năm 1917, trong khuôn khổ của hội chợ Muba (chuyên về các mẫu hàng hóa) đã trở thành một hội chợ châu Âu trước khi trở thành một sự kiện toàn cầu về đồng hồ và đồ trang sức.

Vị thế này của triển lãm đang trở thành chủ đề gây tranh cãi. Thông báo rút lui của Swatch Group gây xáo trộn các vị trí và khiến các tên tuổi khác trong lĩnh vực đồng hồ và đồ trang sức như Rolex, Patek Philippe, Chopard hoặc LVMH không tránh khỏi việc phải xem xét lại chiến lược của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục