Swatch Group rút khỏi Triển lãm đồng hồ quốc tế lớn nhất thế giới
Từ nhiều năm qua, tại mỗi kỳ triển lãm nổi tiếng này, Swatch luôn là nhà triển lãm chính, chiếm diện tích gian hàng trưng bày lớn giới thiệu gần như tất cả 18 thương hiệu thuộc tập đoàn và doanh nghiệp lớn.
Với quyết định rút khỏi triển lãm Basel, Swatch có thể tạo ra một hiệu ứng domino đối với các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực này. Giám đốc điều hành Nick Hayek lý giải quyết định này của Swatch trong một bài báo xuất hiện trên tuần báo Thụy Sỹ mang tên "NZZ am Sonntag" số ra ngày 29/7 rằng "hội chợ đồng hồ truyền thống này không còn ý nghĩa với Swatch nữa".Theo Giám đốc Nick Hayek, với sự phát triển của thị trường cùng với nền tảng giao tiếp, trao đổi giữa khách hàng và các chuyên gia trong lĩnh vực này, sự kiện hội chợ này "không còn hữu ích nữa (đối với Swatch)".
Tuy vậy điều đó không có nghĩa là các hội chợ không còn cần thiết nữa mà điều quan trọng là phải tái tạo lại sự kiện, mang đến những giải đáp thích hợp hơn, phải cho thấy sự năng động hơn, tính sáng tạo và đổi mới nữa.
Tác động của việc Swatch rút lui khỏi Baselworld sẽ nặng nề bởi vị trí quan trọng mà Swatch Group nắm giữ cho đến nay trong sự kiện này.Nhận thức được tầm quan trọng của một sự đổi mới nhanh chóng, người đứng đầu triển lãm Baselworld, Michel Loris-Melikoff, hứa hẹn rằng hội chợ 2019 "sẽ hấp dẫn nhất có thể theo một phong cách mới và một cách tư duy mới".
Sau kỳ triển lãm năm 2018, từng thu hút số lượng khách tham quan ổn định tuy nhiên số ngày diễn ra sự kiện đã được rút ngắn hai ngày so với các kỳ triển lãm trước đó, ban lãnh đạo Baselworld đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thay đổi đối với sự kiện vốn được đánh giá là quá đắt đỏ, không đáp ứng được những mong đợi của các thương hiệu, giới truyền thông và công chúng.René Kamm, Giám đốc điều hành của MCH Group (doanh nghiệp tổ chức Baselworld) cho biết: “Với Internet, Baselworld không còn là nền tảng giao dịch, trao đổi và đặt hàng như trước đây nữa”.
Tuy nhiên, cần có thời gian cho đổi mới và không ít dấu hiệu cho thấy mùa xuân này, nhiều thương hiệu chưa quyết định sẽ quay trở lại sự kiện Baselworld 2019 hay không. Triển lãm Đồng hồ và Đồ trang sức Quốc tế Baselworld xuất hiện lần đầu vào năm 1917, trong khuôn khổ của hội chợ Muba (chuyên về các mẫu hàng hóa) đã trở thành một hội chợ châu Âu trước khi trở thành một sự kiện toàn cầu về đồng hồ và đồ trang sức.Vị thế này của triển lãm đang trở thành chủ đề gây tranh cãi. Thông báo rút lui của Swatch Group gây xáo trộn các vị trí và khiến các tên tuổi khác trong lĩnh vực đồng hồ và đồ trang sức như Rolex, Patek Philippe, Chopard hoặc LVMH không tránh khỏi việc phải xem xét lại chiến lược của mình.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của hãng sản xuất đồng hồ Swatch tăng cao
19:51' - 31/01/2018
Swatch, nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới, cho biết họ đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng đồng hồ trên toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng Thư ký EFTA là chính trị gia Thuỵ Sỹ
10:37' - 25/11/2017
Chính trị gia người Thụy Sỹ, ông Henri Gétaz sẽ thay thế Tổng thư ký hiện nay của Hiệp hội Mậu dịch Tự do châu Âu (EFTA) Kristinn F. Árnason để lãnh đạo tổ chức này kể từ tháng 9/2018.
-
Chuyển động DN
Hãng đồng hồ Swatch có lợi nhuận ròng tăng gần 7% trong 6 tháng
21:12' - 23/07/2017
Từ tháng 1 đến tháng 6 vừa qua, Swatch đã ghi nhận lợi nhuận ròng tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái, với 281 triệu franc Thụy Sĩ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các "ông lớn" công nghệ Mỹ mất dần ánh hào quang
09:05'
Sức hấp dẫn của nhóm 7 "gã khổng lồ" công nghệ, gồm Apple, Microsoft, Alphabet, Amazon, Tesla, Nvidia và Meta, đang có dấu hiệu "hạ nhiệt" khi giới đầu tư bắt đầu bán tháo và tìm kiếm cơ hội mới.
-
Doanh nghiệp
Shein đối mặt áp lực giảm định giá xuống còn 30 tỷ USD
20:55' - 17/02/2025
Theo nguồn tin thân cận, nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein đang chịu áp lực phải giảm mức định giá xuống còn khoảng 30 tỷ USD, so với mức định giá trước đó cao gấp ba lần.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất chủ động mở rộng thị trường
15:03' - 17/02/2025
Ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp gỗ và nội thất đã chủ động đổi mới sản xuất và tích cực tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường, khách hàng tiềm năng.
-
Doanh nghiệp
Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu dệt may đạt hơn 100 tỷ USD năm 2030
08:44' - 17/02/2025
Ngày 16/2, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ đặt mục tiêu tăng gấp ba lần kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may, đạt hơn 100 tỷ USD vào năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Apple lên kế hoạch bổ sung Apple Intelligence vào kính thực tế ảo Vision Pro
14:35' - 16/02/2025
Apple đang khẩn trương tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị của mình để chiếm ưu thế trước các đối thủ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị mua lại ChatGPT của tỷ phú Elon Musk
09:39' - 16/02/2025
OpenAI- công ty phát triển chatbot AI ChatGPT cho biết, Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ tỷ phú Elon Musk.
-
Doanh nghiệp
Nỗ lực cho hành trình xanh hóa hàng không
09:36' - 15/02/2025
Nhằm giải quyết bài toán giảm phát thải khí, hiện các hãng hàng không đang tích cực chuyển đổi sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics chuyển mạnh sang số hoá
09:04' - 15/02/2025
Doanh nghiệp ngành logistics đang đầu tư mạnh cho chuyển đổi số để giảm chi phí dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bác bỏ đề nghị 97,4 tỷ USD từ Elon Musk
08:08' - 15/02/2025
Ngày 14/2, OpenAI cho biết Hội đồng quản trị của công ty đã nhất trí bác bỏ đề nghị mua lại trị giá 97,4 tỷ USD từ Elon Musk.