Thị trường Halal có tiềm năng lớn với các doanh nghiệp Việt Nam
Triển lãm quốc tế Halal Malaysia lần thứ 14 (MIHAS 2017) diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia từ ngày 5-8/4 đã nhận được sự quan tâm lớn của các nhà triển lãm cũng như khách hàng trong và ngoài Malaysia. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là đại diện của Việt Nam tham gia triển lãm lần này.
Bà Trần Thị Mỹ Hạnh – phó Giám đốc Chi nhánh Hapro tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong lần đầu tham dự triển lãm theo sự giới thiệu của Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, Hapro mong muốn tìm hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng đối với các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, Hapro cũng tìm kiếm đối tác tiềm năng để mở rộng xuất nhập khẩu hàng hóa theo tiêu chuẩn Halal. Theo bà Hạnh, trong những ngày qua, một số mặt hàng của Hapro, như kẹo, gia vị, các loại hạt thô, đã nhận được sự quan tâm của một số khách hàng quốc tế.Khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của Hapro, đồng thời đã có những trao đổi bước đầu với công ty về khả năng ký kết hợp đồng nhập khẩu sản phẩm.
Ngoài Hapro trực tiếp có mặt tại triển lãm, một số doanh nghiệp Việt Nam cũng thông qua Thương vụ Việt Nam tại Malaysia gửi sản phẩm của mình tham dự.Khách hàng đến tham quan và thưởng thức các sản phẩm, như hạt điều, hạt sen, khoai môn… của các doanh nghiệp Việt Nam đều có nhận xét tích cực về chất lượng và hương vị sản phẩm.
Ông Nguyễn Sơn Hà, Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết, thị trường Halal có tiềm năng rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất nông sản.Việc Văn phòng chứng nhận Halal Việt Nam nhận được sự công nhận của Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (JAKIM) đã tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào thị trường này.
Thương vụ Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tăng cường tham gia vào thị trường Halal tại Malaysia.
MIHAS là triển lãm có quy mô khá lớn và được tổ chức bài bản về ngành thực phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn Hồi giáo. Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 580 doanh nghiệp đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN, Trung Đông và châu Âu.Các sản phẩm được trưng bày theo bốn ngành, bao gồm: thực phẩm, phi thực phẩm (mỹ phẩm và dược phẩm), thương mại điện tử và dịch vụ.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp Malaysia muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
10:16' - 02/04/2017
Có tới 38% các công ty Malaysia lựa chọn Việt Nam là quốc gia ưa thích ở châu Á để mở rộng kinh doanh trong vòng từ 3 đến 5 năm tới.
-
Chuyển động DN
Tỷ phú Jack Ma đầu tư trung tâm thương mại điện tử Alibaba tại Malaysia
21:14' - 22/03/2017
Ngày 22/3, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc công bố kế hoạch thành lập một trung tâm thương mại điện tử tại Malaysia.
-
Kinh tế Thế giới
Malaysia cứu một tàu buôn Việt Nam khỏi bị cướp
07:02' - 08/03/2017
Chỉ huy Esscom Wan Abdul Bari Wan Abdul Khalid ngày 7/3 cho hay, tín hiệu cấp cứu được phát đi từ tàu MV PHU AN 268 của Việt Nam khi con tàu này đi qua vùng biển Đảo Bô-an của Philippines.
-
Đời sống
ĐSQ Việt Nam tại Malaysia triển khai các biện pháp bảo hộ đối với công dân Đoàn Thị Hương
20:41' - 02/03/2017
Đại diện Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý.
-
Chuyển động DN
Hapro phát triển các cơ sở chế biến phục vụ xuất khẩu
20:53' - 24/02/2017
Tối 24/2, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức đã dự hội nghị Đối ngoại năm 2017.
-
Chứng khoán
Haprosimex sẽ tiến hành IPO hơn 3,8 triệu cổ phần vào ngày 24/1
09:49' - 17/01/2017
Sở GDCK Hà Nội cho biết, công ty TNHH MTV Haprosimex sẽ chào bán lần đầu ra công chúng hơn 3,8 triệu cổ phần, tương đương 31,96% vốn điều lệ sau cổ phần hóa với mức giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phần.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15'
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…