70 năm Ngày giải phóng Thủ đô: Cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ 6- 9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm. Sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), có quy mô lên tới 350 gian hàng, quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ tiếp đón hơn 10,000 lượt khách tham quan.
Theo Công ty Vinexad, những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Nguyên do bởi ngành F&B tại Việt Nam sở hữu những lợi thế về thị trường với gần 100 triệu dân; nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng; cơ sở sản xuất – chế biến đa dạng…
Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
Riêng tại miền Bắc, năm 2024 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình kinh doanh thực phẩm và đồ uống, điển hình là sự nở nộ những thương hiệu mới với thế mạnh bắt nhịp xu hướng, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ, kéo theo hoạt động nhượng quyền thương hiệu tăng mạnh từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, cho đến nhiều tỉnh, thành lân cận.
Đặc biệt, trong báo cáo thị trường của iPOS.vn, những tháng đầu năm 2024, số lượng các cửa hàng dịch vụ ăn uống tại miền Bắc, hay cụ thể là Hà Nội đã tăng lên nhanh chóng, chiếm tỷ trọng lớn ( xấp xỉ 23,3%) và trở thành khu vực đứng thứ 2 cả nước về kinh doanh F&B. Thêm vào đó, nhờ có 16 nhà hàng năm trong danh sách Bib Gourmand 2024 (ngon, giá hợp lý) và 5 nhà hàng mới trong danh sách Michelin Selected 2024 thuộc Michelin Guide, ngành F&B tại Hà Nội đánh dấu sự tăng trưởng rõ rệt.Đồng thời, sự bùng nổ của mạng xã hội đi kèm xu hướng review sản phẩm, check in địa điểm ăn và uống đã tác động đến tâm lý người tiêu dùng. Kết quả khảo sát của Reputa - hệ thống giám sát và phân tích thông tin trên môi trường mạng cho thấy, trên 80% quyết định mua hàng ảnh hưởng bởi một thông tin online nào đó. Hơn nữa, khách hàng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu đề cao sự tiện lợi, thân thiện với môi trường, đóng góp cho cộng đồng.
Những dấu hiệu tích cực trên khiến cho ngành F&B tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp kinh doanh - sản xuất phải luôn thay đổi, tìm ra phương thức mới tiếp cận thị trường. Để giúp các doanh nghiệp hiện thực hóa điều này, Công ty Vinexad tiếp tục triển khai tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội như 1 cánh cửa mở ra cơ hội cho các công ty kinh doanh trong ngành F&B gặp gỡ, giao lưu và thiết lập mối quan hệ hợp tác hiệu quả.Tiếp nối thành công kỳ triển lãm tháng 8 tại Tp. Hồ Chí Minh, nhận được đánh giá tích cực từ các đối tác và khách hàng, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội tiếp tục được tổ chức bởi công ty Vinexad, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn, nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, đặc biệt là phát huy vai trò chất xúc tác thúc đẩy ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nhiều công ty đã tham gia triển lãm nhiều kỳ liên tục; trong đó, phải kể tới công ty Tân Nhất Hương- công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước- đã minh chứng cho hiệu quả mà triển lãm đã mang lại cho các đơn vị tham gia.Tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy…giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút. Còn khu gian hàng đồ uống là sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm – Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro,… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình...Đặc biệt, để sản phẩm thực phẩm – đồ uống có nhận diện riêng biệt trên thị trường, không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì. Theo đó, Triển lãm có sự xuất hiện của V.M.S hợp tác cùng những tên tuổi nổi tiếng như Suntory Pepsico, bia Heniken, cà phê Trung Nguyên.Thương hiệu New Diamond cũng góp mặt với các sản phẩm máy móc phục vụ ngành F&B được tin dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả nước Đức, Hoa Kỳ.Ngoài ra, thương hiệu Eulsung Auto Pack Việt Nam là 1 doanh nghiệp Hàn Quốc, hiện đang cung cấp các trang thiết bị máy móc ngành F&B cho nhiều thương hiệu tại Việt Nam, cùng nhiều các thương hiệu khác như Hải Anh, QCM, Idea L Park VN…Mỗi doanh nghiệp tham gia trưng bày là một nhân tố góp phần tạo nên thành công cho triển lãm . Kỳ vọng rằng, con số 10 sẽ đại diện cho chất lượng từng sản phẩm có mặt tại triển lãm - một thang điểm mà bất kỳ thương hiệu thực phẩm - đồ uống nào cũng mơ ước. Đây cũng là biểu trưng cho giá trị hoàn hảo, trọn vẹn mà triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 tại Hà Nội mang đến cho các doanh nghiệp, kết quả sẽ là những cái bắt tay hợp tác lâu dài, bền vững.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Expo 2024 HCMC quy tụ hơn hơn 800 doanh nghiệp
10:15' - 14/10/2024
Sự kiện quy tụ doanh nghiệp và nhà lãnh đạo toàn cầu tham gia giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, hứa hẹn nền tảng sôi động với giải pháp tiên tiến đáp ứng cho thị trường đang thay đổi nhanh chóng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27'
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58'
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53'
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.