70% ngân hàng tại Bình Dương cho vay, hỗ trợ người nuôi lợn

17:25' - 12/05/2017
BNEWS Các tổ chức tín dụng tại Bình Dương cho vay gần 540 tỷ đồng đối với 2.151 khách hàng cá nhân và hộ gia đình vay để chăn nuôi heo.
 Một trang trại chăn nuôi lợn. Ảnh: TTXVN

Theo thống kê ban đầu của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Dương, hiện tại, đã có 12/18 (khoảng 70%) ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện cho vay, hỗ trợ đối với ngành chăn nuôi lợn (heo). Theo đó, các tổ chức tín dụng tại Bình Dương cho vay gần 540 tỷ đồng đối với 2.151 khách hàng cá nhân và hộ gia đình vay để chăn nuôi heo.

Các tổ chức tín dụng trong tỉnh cũng đã cơ cấu lại nợ, giãn thời gian trả nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ cho ngành chăn nuôi heo gần 4 tỷ đồng; trong đó, cơ cấu lại thời gian trả nợ khoảng 2 tỷ đồng cho ngành chăn nuôi heo do gặp khó khăn trong tiêu thụ.

Hiện nay, nợ xấu trong lĩnh vực chăn nuôi heo của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh là 607 triệu đồng. Ông Nguyễn Bá Phương, Phó Giám đốc, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương cho biết, giá heo xuống thấp khiến nhiều khách hàng vay lâm vào thế khó khăn vì đến thời hạn phải trả nợ ngân hàng. Để thanh toán nợ vay, nông dân phải bán sản phẩm, nhưng tại thời điểm này giá heo hơi giảm sâu nên họ bị thua lỗ nặng.

Trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Nhà nước và khách hàng cá nhân, đơn vị đã điều chỉnh kéo giãn thời hạn trả nợ cho người vay với thời hạn trung bình 12 tháng, theo đó điều chỉnh giãn kỳ hạn nợ khi đến hạn với số tiền khoảng 3,2 tỷ đồng trên tổng số dư nợ cho vay sản xuất, chăn nuôi heo khoảng 11,6 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý và thực hiện cơ chế gia hạn nợ, cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ hoặc cho vay mới đối với khách hàng đến kỳ trả nợ nhưng có nhu cầu hỗ trợ về tài chính chưa tiêu thụ được sản phẩm, ông Phương cho biết thêm./.

>>> Tổng hợp kết quả "giải cứu" người nuôi lợn

>>> Doanh nghiệp tư nhân mở cửa hàng bình ổn giá hỗ trợ người chăn nuôi lợn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục