70% người dân Mexico rơi vào tình trạng căng thẳng tài chính

09:05' - 27/06/2024
BNEWS Theo khảo sát của Viện Thống kê và Địa lý Quốc gia ( Inegi), 70% người dân Mexico đang ở tình trạng căng thẳng về tài chính từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng.

Cứ 10 người dân Mexico thì có 7 người đang ở tình trạng căng thẳng về tài chính từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng, trong đó đa số cho biết họ không có khả năng chi trả những khoản chi tiêu đột xuất cũng như hầu như không còn dư tiền vào thời điểm cuối của mỗi tháng lương.

Phóng viên TTXVN tại Mexico dẫn kết quả cuộc khảo sát mới nhất về tình hình tài chính cá nhân do Viện Thống kê và Địa lý Quốc gia (Inegi) và Ủy ban Quốc gia về Bảo vệ Người sử dụng Dịch vụ Tài chính (Condusef) phối hợp thực hiện cho biết chỉ có 28,5% người dân được khảo sát nói rằng họ ít hoặc không bị rơi vào trạng thái căng thẳng liên quan tới tài chính và chi tiêu.

 

Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát “Tình hình tài chính người dân” lần đầu được thực hiện tại Mexico cho thấy có đến 34,6% người được hỏi bảy tỏ rằng họ đang trong tình trạng căng thẳng về tài chính ở mức vừa phải và 36,9% khẳng định rằng họ luôn trong tình trạng căng thẳng cao độ liên quan đến các vấn đề về tài chính và chi tiêu.

Liên quan đến các tác động của tình hình tài chính tới sức khỏe thể chất, kết quả cuộc khảo sát được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 1-6/2024 trên 20.000 người trưởng thành tại Mexico cho thấy 34,9% gặp phải một số vấn đề như đau đầu, rối loạn tiêu hóa hoặc thay đổi huyết áp. Trong khi đó, 30,7% gặp phải các vấn đề liên quan đến giấc ngủ và ăn uống.

Về số tiền có trong tay, 34,6% người được khảo sát cho biết họ chỉ có sẵn rất ít hay không có đủ để thanh toán một khoản chi đột xuất trong khi 16,8% cho rằng họ có khả năng thanh toán các khoản chi nằm ngoài dự tính một cách dễ dàng. Về giới tính, 38,3% phụ nữ và 30,1% nam giới cho biết họ có thể làm rất ít hoặc không thể làm gì đối với các khoản chi đột xuất.

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát, ước tính 56,1% dân số trưởng thành ở Mexico không thể xác định tương lai tài chính cá nhân, trong đó phụ nữ chiếm tới 60,5%. 45,9% số người trưởng thành cho biết họ ít khi còn dư tiền vào cuối kỳ lương tháng, 34,7% trả lời thỉnh thoảng còn dư tiền và 19,4% còn lại nói rằng họ chưa bao giờ dư tiền vào cuối tháng.

Về thu nhập, kết quả khảo sát cho thất đa số người được hỏi cho rằng mức thu nhập tối thiểu và cần thiết cho một người trưởng thành để chi tiêu hàng tháng là 16.500 peso (1.000 USD). Tuy nhiên, mức kỳ vọng về thu nhập cũng khác nhau ở từng giới khi ở phụ nữ ước tính là 15.000 peso, trong khi ở nam giới là 18.000.

Theo kết quả khảo sát, chỉ số căng thẳng tài chính cá nhân trung bình ở Mexico là 59,5 điểm, trong đó chỉ số ở nữ giới cao hơn nam giới với số điểm lần lượt là 62,5 điểm và 56,0 điểm. 3 địa phương có chỉ số căng thẳng tài chính cá nhân cao nhất là thủ đô Mexico City (69,5 điểm), bang Zacatecas (65,6 điểm) và bang Baja California (64,8 điểm).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục