75% số người dùng Facebook muốn thay đổi hành vi sử dụng

08:20' - 27/03/2018
BNEWS Phần lớn người sử dụng Facebook tỏ ra rất quan ngại trước nguy cơ thông tin cá nhân bị xâm phạm.

Phóng viên TTXVN tại Canada ngày 26/3 dẫn kết quả một cuộc thăm dò tại đây cho biết có tới gần 75% số người sử dụng Facebook tại Canada nói rằng họ sẽ thay đổi thói quen sử dụng mạng xã hội này sau khi lộ diện thông tin một công ty tư vấn có trụ sở tại Anh bí mật thu thập dữ liệu của khoảng 50 triệu người dùng.

Biểu tượng mạng xã hội Facebook. AFP/TTXVN

Công ty Angus Reid đã thực hiện cuộc thăm dò đối với 1.500 người Canada, trong đó nhận thấy phần lớn người sử dụng Facebook tỏ ra rất quan ngại trước nguy cơ thông tin cá nhân bị xâm phạm.

Trong số những người được hỏi, 64% nói họ sẽ thay đổi mục thiết lập quyền riêng tư hoặc hạn chế sử dụng Facebook trong tương lai. 10% cho biết sẽ khoá hoặc xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình.

Các cuộc thăm dò ý kiến tương tự ở Mỹ và Đức cũng cho kết quả tương tự, khi chỉ có dưới 50% số người được hỏi tại Mỹ tin tưởng Facebook tuân thủ luật bảo vệ quyền riêng tư và hơn 60% những người được hỏi tại Đức nói rằng Facebook và các nền tảng xã hội khác đang tác động đến nền dân chủ.

Trước đó, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã đăng lời xin lỗi trên các tờ báo của Anh liên quan vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân của 50 triệu người dùng mạng xã hội bị phanh phui.

Đây là lần thứ 2 nhà sáng lập Facebook công khai xin lỗi. Theo Zuckerberg, một ứng dụng do một giáo sư đại học phát triển đã "làm rò rỉ thông tin của hàng triệu người dùng Facebook vào năm 2014".

Ông nhấn mạnh vụ việc là sự "lạm dụng tín nhiệm" và xin lỗi vì Facebook đã không nỗ lực nhiều hơn tại thời điểm vụ việc xảy ra.

Vụ việc khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Làn sóng tẩy chay Facebook bắt đầu lan rộng với từ khóa #DeleteFacebook.

Các công ty đối tác quảng cáo của Facebook như Mozilla và Commerzbank đã ngừng sử dụng dịch vụ trên trang mạng xã hội này. Mới đây nhất, các trang Facebook của hãng sản xuất xe ô tô điện Tesla Inc và tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX đã ngừng hoạt động theo chủ trương của Giám đốc điều hành Elon Musk, mặc dù hai trang này có tổng cộng hơn 5 triệu người theo dõi.

Giá cổ phiếu của Facebook sụt giảm nhanh chóng do vụ bê bối. Các nhà đầu tư vẫn đang tiếp tục bán tháo cổ phiếu của hãng này dù không ồ ạt như những ngày trước. Kể từ khi vụ bê bối bị phát giác, Facebook đã mất hơn 50 tỷ USD giá trị trên thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục