8 hãng hàng không Mỹ mở đường bay trực tiếp tới La Habana

08:26' - 08/07/2016
BNEWS Chính quyền Mỹ cấp phép tạm thời cho 8 hãng hàng không nước này được mở đường bay trực tiếp tới La Habana từ nhiều thành phố của Mỹ bắt đầu từ mùa Thu tới.
Chính phủ Mỹ cấp phép tạm thời cho 8 hãng hàng không mở đường bay trực tiếp tới La Habana. Ảnh: dallasnews.com

Ngày 7/7, theo phóng viên TTXVN tại Cuba, các hãng được cấp phép bao gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Frontier, JetBlue Airways, Southwest, Spirit và United.

Trong khi các thành phố sẽ được kết nối hàng không trực tiếp với La Habana sẽ là Charlotte của bang Bắc Carolina; Fort Lauderdale, Miami, Orlando và Tampa của bang Florida; Houston của bang Texas; Los Angeles của bang California; Newark của bang New Jersey và New York.

Tổng cộng sẽ có 20 chuyến bay mỗi ngày từ các thành phố của Mỹ tới thủ đô của Cuba, sử dụng tối đa hạn ngạch hàng không dân dụng mà hai bên đã thỏa thuận trước đó.

Theo thỏa thuận mở lại dịch vụ hàng không dân dụng trực tiếp mà hai nước công bố hồi tháng 3, hai bên đưa ra hạn ngạch tối đa 110 chuyến bay/ngày giữa hai nước, trong đó riêng thủ đô La Habana là 20 chuyến/ngày, còn 9 điểm đến khác được tối đa 10 chuyến/ngày.

12 hãng hàng không trình đơn xin phép bay tới thủ đô của Cuba nhưng Washington chỉ lựa chọn 8 hãng theo tiêu chí có đủ các dịch vụ, từ cao cấp tới bình dân, và độ phủ rộng các điểm khởi hành từ Mỹ. Tháng trước, Washington đã thông báo cấp phép hoạt động các tuyến bay giữa 5 thành phố của Mỹ tới 9 điểm đến tại Cuba, nhưng không bao gồm thủ đô La Habana.

Chính phủ Cuba vẫn chưa có tuyên bố chính thức về việc cấp phép cho các hãng hàng không Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục