80% dân Đức trên độ tuổi 14 dùng dịch vụ mua sắm trực tuyến

09:05' - 10/02/2019
BNEWS Kết quả khảo sát do Hiệp hội công nghệ thông tin Đức Bitkom vừa công bố cho thấy khoảng 80% người dân Đức trên độ tuổi 14 đang sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến.

Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn kết quả khảo sát của Bitkom cho biết phần lớn người dân Đức thường truy cập Internet để mua sắm và các mẫu điện thoại thông minh hiện đang là thiết bị được ưa thích nhất để trải nghiệm dịch vụ mang lại nhiều tiện ích này.

Theo đó, 50% số người được hỏi đã sử dụng điện thoại thông minh để mua hàng trực tuyến và có tới 78% số người tiêu dùng trẻ tuổi sử dụng dịch vụ này trên điện thoại di dộng.

Tuy nhiên, không chỉ giới trẻ mà ngay cả những người cao tuổi ở Đức cũng đang ngày càng quan tâm tới hoạt động mua sắm trực tuyến qua điện thoại di động.

Cụ thể, 29% người tiêu dùng ở Đức trên 50 tuổi cho biết đã sử dụng điện thoại để mua sắm, tăng 9% so với năm 2016.

Trước nhu cầu đang ngày một tăng cao, Giám đốc điều hành Bitkom Bernhard Rohleder cho rằng các cửa hàng trực tuyến cần nâng cấp và tối ưu hóa dịch vụ qua di động và màn hình nhỏ để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho khách hàng trong đó có việc giúp giúp khách hàng mua sắm thông qua giọng nói của nhân viên.

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy giá cả, các hình thức thanh toán cũng như giao hàng miễn phí là những yếu tố quan trọng để người tiêu dùng quyết định lựa chọn cửa hàng trực tuyến.

Bên cạnh đó, hơn 60% người tiêu dùng Đức còn coi xếp hạng trực tuyến là "yếu tố quyết định" khi mua hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục