ABIC Cần Thơ phục vụ hơn 44.000 khách hàng vay vốn tại Agribank

15:46' - 29/03/2024
BNEWS Tổng doanh thu Bancassurance (liên kết bảo hiểm - ngân hàng) tại khu vực Tây Nam Bộ của ABIC đạt trên 300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 19,4% tổng doanh thu Bancassurance trên toàn quốc.

Tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, Công ty cổ phẩn Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) - chi nhánh Cần Thơ phối hợp cùng Agribank Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức tọa đàm "Các giải pháp phát triển kênh Bancassurance và triển khai chương trình thi đua cho đại lý năm 2024".

Tại tọa đàm, ông Mai Anh Tuấn, Giám đốc ABIC Cần Thơ cho biết, tính đến 31/12/2023, tổng doanh thu Bancassurance (liên kết bảo hiểm - ngân hàng) tại khu vực Tây Nam Bộ của ABIC đạt trên 300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 19,4% tổng doanh thu Bancassurance trên toàn quốc. 

Năm 2023, ABIC Cần Thơ đã phục vụ hơn 44.000 khách hàng vay vốn tại Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Long và thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm là 9,1 tỷ đồng, trong đó bảo hiểm “Bảo an tín dụng” là 8,5 tỷ đồng (tăng 4,3% so với năm 2022), góp phần chia sẽ rủi ro cho khách hàng trong quá trình vay vốn.

Sản phẩm "Bảo an tín dụng" là loại hình bảo hiểm tự nguyện, khuyến khích khách hàng tham gia bởi lợi ích to lớn và thiết thực là bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người vay vốn, đồng thời nâng cao điểm tín dụng cá nhân của khách hàng đối với tổ chức tín dụng.

Trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, công ty bảo hiểm sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng trong phạm vi số tiền được bảo hiểm của khách hàng.

ABIC Cần Thơ thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Ảnh: Minh Hằng/BNEWS/TTXVN 

Cùng với đầu tư nguồn vốn tín dụng cho khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua Agribank đã phối hợp với Bảo hiểm Agribank triển khai sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro. Hàng trăm gia đình đã được thanh toán số tiền bảo hiểm trong quá trình vay vốn, góp phần làm vơi đi sự trăn trở về nỗi lo tài chính.

Mục tiêu của các sản phẩm mà Bảo hiểm Agribank triển khai tập trung vào 2 thuộc tính. Đó là, bảo vệ nguồn vốn nhà nước thông qua dòng vốn tín dụng vào ngành nông nghiệp và bảo vệ người vay vốn khi người vay vốn tại Agribank không may có tổn thất về tài sản hoặc tính mạng, sức khỏe thì đã có Bảo hiểm Agribank thay mặt để trả nợ gốc và lãi vay cho Agribank. 

Mặt khác, việc tham gia bảo hiểm Agribank giúp người vay có điều kiện về hạn mức tín nhiệm để được tái vay vốn. Đây là điều giúp Bảo hiểm Agribank bảo vệ để tệp khách hàng của mình luôn luôn tăng trưởng và phát triển, đồng thời cũng giúp cho việc cung vốn tín dụng khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn được bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục