Accenture: Doanh nghiệp Anh kỳ vọng nhiều vào sự phục hồi hoạt động trong năm 2021

10:56' - 16/03/2021
BNEWS 68% doanh nghiệp Anh dự kiến các hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ gia tăng, trong khi 11% đưa ra nhận định ngược lại.

Tổ chức tư vấn Accenture thông báo kết quả cuộc khảo sát mới đây cho thấy doanh nghiệp Vương quốc Anh kỳ vọng nhiều vào sự phục hồi hoạt động kinh tế trong năm nay hơn so với các đối tác nước ngoài cũng như kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ hơn bất kỳ thời điểm nào từ năm 2015.

Cuộc khảo sát toàn cầu của Accenture với 12.000 nhà sản xuất và dịch vụ và được tiến hành mỗi năm ba lần, cho thấy 68% doanh nghiệp Anh dự kiến các hoạt động sản xuất, kinh doanh sẽ gia tăng, trong khi 11% đưa ra nhận định ngược lại.

Nền kinh tế Anh sụt giảm 10% trong năm ngoái, mức giảm lớn nhất trong vòng hơn 300 qua do rất nhiều hoạt động kinh tế bị đóng cửa do bùng phát đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Đầu tháng này, giới chuyên gia dự báo ngân sách của Anh cho rằng nền kinh tế “xứ sở sương mù” phải đợi đến tận giữa năm 2022 để phục hồi mức trước đại dịch.

Anh là nước có số ca tử vong do dịch COVID-19 cao nhất châu Âu, tuy nhiên nước này triển khai tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 nhanh hơn so với nhiều nước EU khác, và chính phủ kỳ vọng sẽ bãi bỏ hoàn toàn quy định giãn cách xã hội vào cuối tháng Sáu tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục