Adani sắp hoàn tất khoản vay “khủng” nhất châu Á trong năm 2023

14:48' - 20/10/2023
BNEWS Tập đoàn Adani do tỷ phú Gautam Adani đứng đầu sắp hoàn tất khoản vay 3,5 tỷ USD để tái cấp vốn cho khoản nợ hiện tại được sử dụng cho thương vụ mua lại nhà sản xuất xi măng Ambuja Cements.
Các nguồn thạo tin cho hay Tập đoàn Adani do tỷ phú Gautam Adani đứng đầu sắp hoàn tất khoản vay 3,5 tỷ USD để tái cấp vốn cho khoản nợ hiện tại được sử dụng cho thương vụ mua lại nhà sản xuất xi măng Ambuja Cements Ltd., một dấu hiệu mới nhất về niềm tin của các chủ nợ đối với tập đoàn khổng lồ này.

Theo những nguồn tin thân cận, thương vụ này nằm trong số 10 khoản vay lớn nhất ở châu Á trong năm 2023 và có thể được hoàn tất ngay trong tuần này.

Họ cho biết, khoản vay này có thể sẽ được định giá tổng thể cao hơn 450-500 điểm cơ bản so với lãi suất cho vay qua đêm tiêu chuẩn. Thỏa thuận này sẽ bao gồm ba kỳ hạn là 6 tháng, 18 tháng và 3 năm như hãng tin Bloomberg News đã báo cáo trước đó.

 
Theo các nguồn tin, khoảng 18 ngân hàng toàn cầu đã đồng ý tham gia liên danh do Deutsche Bank, Standard Chartered và Barclays dẫn đầu để tái cấp vốn cho khoản nợ của thương vụ mua bán - sáp nhập lớn nhất trong ngành vật liệu xây dựng của Ấn Độ này.

Các nguồn tin còn gợi ý rằng khoản vay thời hạn 3 năm mới từ liên danh 18 ngân hàng sẽ đơn giản hóa cơ cấu nợ, cải thiện xếp hạng tín nhiệm, thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng trong ngành xi măng của tập đoàn Adani. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp tập đoàn tiết kiệm tới 250 triệu USD.

Đại diện của Tập đoàn Adani đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ báo giới.

Khoản tài trợ nêu trên được đưa ra sau nhiều tháng đàm phán với các ngân hàng và sau những cáo buộc gian lận kế toán do công ty nghiên cứu đầu tư tập trung vào hoạt động bán khống Hindenburg Research (Mỹ) công bố hồi tháng Một năm nay. Động thái đó khiến cổ phiếu của tập đoàn lao dốc và nhà đầu tư hoang mang, dù Adani đã mạnh mẽ phản đối những cáo buộc đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục