ADB hỗ trợ 200 triệu USD cho các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm y tế

16:33' - 12/03/2020
BNEWS Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 12/3 cho biết sẽ hỗ trợ 200 triệu USD thông qua Chương trình tài trợ chuỗi cung ứng cho các công ty sản xuất, phân phối sản phẩm y tế để chống lại dịch COVID-19.
Bệnh nhân đeo khẩu trang xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều nguồn tin nói rằng các công ty sản xuất và phân phối sản phẩm y tế, trong đó có dược phẩm và thiết bị bảo hộ cá nhân, đang ngày càng chịu nhiều sức ép do phải tăng năng suất để chống dịch COVID-19.

Theo ADB, khoản tiền hỗ trợ này cùng với sự hợp tác của các ngân hàng thương mại sẽ giúp những công ty trên tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương có thêm vốn luân chuyển để đáp ứng việc mở rộng sản xuất và những yêu cầu khác.

Cũng theo ADB, ngân hàng này hiện đang theo dõi chặt chẽ những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với việc tài trợ cho các hoạt động thương mại và thường xuyên liên lạc với các ngân hàng khách hàng để đánh giá mức độ cần thiết của việc hỗ trợ tài chính.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, công ty dệt và sản xuất hóa chất Kurabo cùng ngày cho biết bắt đầu từ tuần tới, doanh nghiệp này sẽ nhập khẩu và bán bộ xét nghiệm COVID-19 do một công ty Trung Quốc sản xuất, có khả năng phát hiện nhanh SARS-CoV-2 chỉ trong 15 phút. 

Theo Kurabo, bộ xét nghiệm này chỉ sử dụng một lượng máu rất nhỏ và thuốc thử để xét nghiệm COVID-19, theo dự kiến sẽ giúp giảm thời gian và chi phí xét nghiệm nhờ phương pháp Phản ứng chuỗi Polymerase (tạo ra nhiều bản sao của một đoạn ADN), một kỹ thuật sinh học đang được nhiều nước trên thế giới sử dụng để phát hiện SARS-CoV-2.

Bộ xét nghiệm trên trước đó cũng đã được chứng minh có hiệu quả trong việc phát hiện virus này ở những người nhiễm COVID-19 giai đoạn đầu. Theo kế hoạch, Kurabo sẽ bán bộ xét nghiệm trên cho các tổ chức nghiên cứu và xét nghiệm với giá 25.000 yen (240 USD). Một bộ có khả năng phân tích 10 mẫu máu./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục