ADB tăng mục tiêu tài trợ cho các dự án biến đổi khí hậu

15:29' - 13/10/2021
BNEWS ADB sẽ tăng mục tiêu tài trợ cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu của các nước đang phát triển tại châu Á lên mức 100 tỷ USD giai đoạn 2019-2030

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 12/10 thông báo ADB sẽ tăng mục tiêu tài trợ cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu của các nước đang phát triển tại châu Á lên mức 100 tỷ USD giai đoạn 2019-2030, tăng thêm 20 tỷ USD so với kế hoạch công bố hồi năm 2018.

Trong thông báo, Chủ tịch Masatsugu Asakawa cam kết ADB tiếp tục là một ngân hàng thúc đẩy chống biến đổi khí hậu và là đối tác chống biến đổi khí hậu lâu dài tại khu vực châu Á. Ông cho biết khoản ngân quỹ 20 tỷ USD bổ sung nói trên sẽ được phân phối cho các nỗ lực kiếm chế biến đổi khí hậu như các dự án năng lượng phát thải carbon thấp, các dự án thích ứng với biến đổi khí hậu và các dự án tư nhân.

Ngoài kế hoạch trên, ông Asakawa cho biết ADB sẽ giải ngân 66 tỷ USD cho các quỹ giảm thiểu biến đổi khí hậu đến năm 2030, bao gồm các dự án về kho lưu trữ năng lượng mới, đầu tư phát triển giao thông vận tải sử dụng năng lượng hiệu quả và phát thải carbon thấp.

Thêm vào đó, ADB sẽ lên kế hoạch gây quỹ 34 tỷ USD phục vụ các dự án thích ứng khí hậu liên quan đến nông nghiệp, nước và đô thị. Hiện ADB có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động của khu vực tư nhân nhằm thu hút thêm vốn từ khu vực tư nhân để tài trợ cho các dự án phát triển công nghệ và đổi mới.

Kế hoạch của ADB được trình bày trước Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, người triệu tập cuộc họp các ngân hàng phát triển đa phương, trong đó có ADB và Ngân hàng Thế giới (WB), thảo luận về những nỗ lực của các thể chế tài chính này trong việc gây quỹ chống biến đối khí hậu phù hợp với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục