Google cấm các quảng cáo chứa thông tin sai lệch và phủ nhận biến đổi khí hậu
Quyết định này, được đội ngũ quảng cáo của Google đưa ra, đồng nghĩa hãng sẽ không còn cho phép các trang web hay nhà làm sáng tạo Youtube kiếm tiền quảng cáo thông qua các nền tảng của Google nhờ những thông tin có "nội dung mâu thuẫn với sự đồng thuận khoa học được thiết lập rõ ràng xung quanh sự tồn tại và nguyên nhân của biến đổi khí hậu."
Google cũng sẽ cấm các quảng cáo phủ nhận thực tế của biến đổi khí hậu. Những thông tin này bao gồm các nội dung cho rằng biến đổi khí hậu là trò lừa đảo, lừa bịp hay phủ nhận rằng nhiệt độ toàn cầu đang gia tăng và hoạt động của con người góp phần gây ra biến đổi khí hậu.
Sự điều chỉnh chính sách trên được coi là một phần trong kế hoạch của Google nhằm thúc đẩy nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Trong nhiều năm, những người phát tán thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu đã gieo rắc tâm lý hoang mang cho dư luận, đồng thời cản trở việc thực hiện những chính sách khẩn cấp chống biến đổi khí hậu.
Trong đó, YouTube vô hình trung trở thành công cụ để những người này thực hiện mục đích trên. Nhiều chuyên gia hối thúc các nền tảng trực tuyến khác học tập Google và ngừng tạo cơ hội kiếm tiền cho những đối tượng lan truyền các thông tin phủ nhận biến đổi khí hậu.
Các nền tảng mạng xã hội thường xuyên bị cáo buộc quảng bá nội dung gây kích động để duy trì tương tác của người dùng và kiếm lợi từ các quảng cáo, kể cả khi những nội dung đó có thể gây hại. Google là một trong những công ty công nghệ lớn đã cam kết và đầu tư để giảm thiểu tác động đến môi trường từ các hoạt động của mình với các sáng kiến như biến các trung tâm dữ liệu ngốn điện trở nên trung hòa với carbon.
"Đại gia" công nghệ này mới đây thông báo sẽ điều chỉnh các công cụ hỗ trợ được sử dụng rộng rãi cho việc đi lại, mua sắm nhằm khuyến khích người dùng tạo thói quen bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày.
Google cho biết những tính năng mới sẽ cung cấp cho người dùng những cách thức để đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, từ việc lựa chọn các tuyến đường giúp giảm lượng khí phát thải cho đến dịch vụ mua sắm trực tuyến các thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Các công ty công nghệ lớn đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong những năm gần đây về việc đóng góp nhiều hơn vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bao gồm cả hành động chống lại thông tin sai lệch liên quan đến khí hậu trên các nền tảng của họ./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Google dừng dự án ngân hàng trực tuyến Plex
08:30' - 03/10/2021
Google đã quyết định dừng dự án tích hợp tính năng ngân hàng di động vào ứng dụng Google Pay, bất chấp "sức nóng" hiện tại của thị trường dịch vụ tài chính số.
-
Doanh nghiệp
Google ngừng dự án tích hợp thanh toán di động vào ứng dụng Google Pay
10:08' - 02/10/2021
Google đã quyết định ngừng dự án tích hợp tính năng thanh toán di động vào ứng dụng Google Pay dù thị trường dịch vụ tài chính online đang "rất nóng".
-
Công nghệ
Australia muốn ngăn chặn sự thống lĩnh về quảng cáo trực tuyến của Google
16:23' - 28/09/2021
Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia (ACCC) cho biết cần phải ngăn chặn vị thế thống lĩnh của Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến tại Australia.
-
Công nghệ
Google cắt giảm tỷ lệ hoa hồng bán hàng trên thị trường điện toán đám mây
08:54' - 28/09/2021
Công ty Google của tập đoàn Alphabet Inc sẽ giảm tỷ lệ hoa hồng mà họ nhận được khi khách hàng mua phần mềm từ các nhà cung cấp khác trên thị trường điện toán đám mây của họ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02'
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00'
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

Biểu tượng của Google tại Mountain View, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN