Google cấm các quảng cáo chứa thông tin sai lệch và phủ nhận biến đổi khí hậu
Quyết định này, được đội ngũ quảng cáo của Google đưa ra, đồng nghĩa hãng sẽ không còn cho phép các trang web hay nhà làm sáng tạo Youtube kiếm tiền quảng cáo thông qua các nền tảng của Google nhờ những thông tin có "nội dung mâu thuẫn với sự đồng thuận khoa học được thiết lập rõ ràng xung quanh sự tồn tại và nguyên nhân của biến đổi khí hậu."
Google cũng sẽ cấm các quảng cáo phủ nhận thực tế của biến đổi khí hậu. Những thông tin này bao gồm các nội dung cho rằng biến đổi khí hậu là trò lừa đảo, lừa bịp hay phủ nhận rằng nhiệt độ toàn cầu đang gia tăng và hoạt động của con người góp phần gây ra biến đổi khí hậu.
Sự điều chỉnh chính sách trên được coi là một phần trong kế hoạch của Google nhằm thúc đẩy nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Trong nhiều năm, những người phát tán thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu đã gieo rắc tâm lý hoang mang cho dư luận, đồng thời cản trở việc thực hiện những chính sách khẩn cấp chống biến đổi khí hậu.
Trong đó, YouTube vô hình trung trở thành công cụ để những người này thực hiện mục đích trên. Nhiều chuyên gia hối thúc các nền tảng trực tuyến khác học tập Google và ngừng tạo cơ hội kiếm tiền cho những đối tượng lan truyền các thông tin phủ nhận biến đổi khí hậu.
Các nền tảng mạng xã hội thường xuyên bị cáo buộc quảng bá nội dung gây kích động để duy trì tương tác của người dùng và kiếm lợi từ các quảng cáo, kể cả khi những nội dung đó có thể gây hại. Google là một trong những công ty công nghệ lớn đã cam kết và đầu tư để giảm thiểu tác động đến môi trường từ các hoạt động của mình với các sáng kiến như biến các trung tâm dữ liệu ngốn điện trở nên trung hòa với carbon.
"Đại gia" công nghệ này mới đây thông báo sẽ điều chỉnh các công cụ hỗ trợ được sử dụng rộng rãi cho việc đi lại, mua sắm nhằm khuyến khích người dùng tạo thói quen bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày.
Google cho biết những tính năng mới sẽ cung cấp cho người dùng những cách thức để đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, từ việc lựa chọn các tuyến đường giúp giảm lượng khí phát thải cho đến dịch vụ mua sắm trực tuyến các thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Các công ty công nghệ lớn đã phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong những năm gần đây về việc đóng góp nhiều hơn vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, bao gồm cả hành động chống lại thông tin sai lệch liên quan đến khí hậu trên các nền tảng của họ./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Google dừng dự án ngân hàng trực tuyến Plex
08:30' - 03/10/2021
Google đã quyết định dừng dự án tích hợp tính năng ngân hàng di động vào ứng dụng Google Pay, bất chấp "sức nóng" hiện tại của thị trường dịch vụ tài chính số.
-
Doanh nghiệp
Google ngừng dự án tích hợp thanh toán di động vào ứng dụng Google Pay
10:08' - 02/10/2021
Google đã quyết định ngừng dự án tích hợp tính năng thanh toán di động vào ứng dụng Google Pay dù thị trường dịch vụ tài chính online đang "rất nóng".
-
Công nghệ
Australia muốn ngăn chặn sự thống lĩnh về quảng cáo trực tuyến của Google
16:23' - 28/09/2021
Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia (ACCC) cho biết cần phải ngăn chặn vị thế thống lĩnh của Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến tại Australia.
-
Công nghệ
Google cắt giảm tỷ lệ hoa hồng bán hàng trên thị trường điện toán đám mây
08:54' - 28/09/2021
Công ty Google của tập đoàn Alphabet Inc sẽ giảm tỷ lệ hoa hồng mà họ nhận được khi khách hàng mua phần mềm từ các nhà cung cấp khác trên thị trường điện toán đám mây của họ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20'
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57'
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30'
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics ước tính đạt lợi nhuận cao nhất trong hơn 3 năm
09:15' - 14/10/2025
Samsung Electronics - nhà sản xuất sản phẩm điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngày 14/10 đưa ra ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2025 đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm, vượt qua kỳ vọng của thị trường.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bắt tay Broadcom: Bước ngoặt mới trong cuộc đua chip AI toàn cầu
07:36' - 14/10/2025
Ngày 13/10, OpenAI công bố hợp tác với Broadcom nhằm phát triển chip chuyên dụng cho trí tuệ nhân tạo, đánh dấu bước tiến chiến lược trong nỗ lực mở rộng hạ tầng điện toán, củng cố vị thế dẫn đầu AI.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử Nhật Bản cơ cấu lại sản xuất
06:30' - 14/10/2025
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử của Nhật Bản đang tổ chức lại hoạt động sản xuất toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp là trung tâm, là động lực phát triển kinh tế – xã hội
19:58' - 13/10/2025
Hiện nay, Đồng Nai có những doanh nghiệp đã phát triển ra rộng khắp cả nước, mang tầm vóc, thương hiệu tập đoàn lớn, dẫn đầu trong một số lĩnh vực.