Adobe hủy bỏ thỏa thuận trị giá 20 tỷ USD với Figma

09:50' - 27/12/2023
BNEWS Adobe sẽ trả phí chấm dứt hợp đồng 1 tỷ USD cho Figma, với nền tảng hợp tác dựa trên web về các thiết kế được Uber, Coinbase, Zoom Video Communications và nhiều công ty khác sử dụng.
Công ty phần mềm máy tính Adobe đã hủy bỏ thỏa thuận trị giá 20 tỷ USD với nền tảng thiết kế dựa trên đám mây Figma, do không có một lộ trình rõ ràng cho việc phê chuẩn liên quan đến chống độc quyền tại châu Âu và Anh đối với thỏa thuận mua đứt lớn nhất một công ty khởi nghiệp về phần mềm.

 
Đây là thỏa thuận mới nhất được các nhà chức trách xem xét kỹ lưỡng, do lo ngại về các vụ thâu tóm các tập đoàn công nghệ lớn sẽ làm tăng sức mạnh thị trường của các công ty vốn đã chiếm lĩnh thị trường hay liên quan đến các doanh nghiệp khởi nghiệp được xem là các đối thủ còn non nớt.

Adobe sẽ trả khoản phí chấm dứt hợp đồng 1 tỷ USD cho Figma, công ty có trụ sở tại San Francisco, với nền tảng hợp tác dựa trên web về các thiết kế được Uber, Coinbase, Zoom Video Communications và nhiều công ty khác sử dụng.

Figma đã mở rộng đội ngũ từ 800 người lên 1.300 người vào năm ngoái và dự kiến doanh thu định kỳ hàng năm tăng 40%, lên 600 triệu USD trong năm nay. Công ty cũng có dòng tiền mặt dương, một yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư đánh giá các ứng viên tiềm năng cho việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (dòng tiền mặt dương nghĩa là lượng tiền thu về nhiều hơn lượng tiền chi ra).

Cả Figma và Adobe đều được hưởng lợi từ sự phát triển "bùng nổ" của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, khi Figma ra mắt các tính năng mới trong quá trình phát triển phần mềm và Adobe công bố các công cụ tạo sinh hình ảnh như Adobe Firefly.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Anh tháng trước cho rằng thỏa thuận sẽ ảnh hưởng đến việc đổi mới phần mềm được nhiều nhà thiết kế kỹ thuật số của Anh sử dụng, điều mà Liên minh châu Âu cũng lo ngại có thể làm giảm khả năng cạnh tranh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục