AFF Cup 2020: Hòa Thái Lan trong trận bán kết lượt về, Việt Nam nói lời chia tay giải đấu

21:56' - 26/12/2021
BNEWS Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể khoan thủng được thế trận phòng ngự của Thái Lan trong 90 phút trên sân. Tuyển Việt Nam đã nói lời chia tay với AFF Cup 2020.

Không còn gì để mất trong trận lượt về bán kết gặp Thái Lan tại AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo tung vào sân đội hình có thiên hướng tấn công. Một số cái tên được ra sân ngay từ đầu như Tấn Tài và Đức Chinh đã mang tới luồng gió mới cho thế trận tấn công của tuyển Việt Nam.

Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam trong trang phục áo Trắng đã tràn sang phần sân đối phương. Với khả năng xử lý bóng điêu luyện ở giữa sân của Hoàng Đức cùng những tình huống di chuyển buộc đối phương phải liên tục cử người kèm của Quang Hải, cách tấn công của Việt Nam được triển khai mượt mà ở phần giữa sân.

Tuy nhiên, cũng giống trong trận lượt đi, khả năng cụ thể hóa các tình huống, đặc biệt là những quyết định trong các pha bóng cuối, lại là vấn đề của tuyển Việt Nam. Rất nhiều tình huống đáng chú ý diễn ra nhưng để có được cơ hội thực sự rõ ràng thì không có mấy.

Điều này cũng một phần vì Thái Lan chơi tử thủ, họ chấp nhận lùi sâu đội hình, hạn chế tối đa không gian cho các cầu thủ Việt Nam khai thác.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu là pha băng xuống của Tiến Linh ở phút 28 nhưng thủ môn Chatchai đã kịp thời băng ra ngoài vòng cấm địa để cản phá. Tiếp đó, ở phút 45, Hồng Duy đi bóng đột phá bên cánh trái rồi trả vào vòng cấm địa, nhưng Quang Hải dứt điểm ngay lại không trúng khung thành đội Thái Lan.

Sau 45 phút đầu tiên bế tắc, HLV Park Hang-seo làm mới hàng công bằng việc đưa Công Phượng rồi Văn Toàn vào sân trong hiệp 2.

Tuyển Việt Nam lúc này tập trung chơi bóng dài, với mong muốn hướng đến khả năng chơi đầu của Tiến Linh và những pha băng cắt cướp bóng 2 của Văn Đức và Quang Hải.

Tuy nhiên, khi có tâm lý là “hai bàn thắng làm vốn”, các cầu thủ Thái Lan chơi rất tự tin và không có dấu hiệu bị cuống trước sức ép cực lớn mà tuyển Việt Nam tạo ra. Họ biết cách chia cắt các vị trí của Việt Nam, cũng như lúc nào nên dìm nhịp độ của trận đấu xuống bằng các tình huống trên sân.

Trong những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam không thể khoan thủng được thế trận phòng ngự của Thái Lan trong 90 phút trên sân. Hòa 0-0 trong trận lượt về, thua chung cuộc 0-2, tuyển Việt Nam đã nói lời chia tay với AFF Cup 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục