Agribank cảnh báo các hình thức lừa đảo đối với khách hàng

16:54' - 05/04/2020
Bnews Agribank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không đăng nhập dịch vụ Internet Banking của Agribank từ các website lạ.
Theo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), hiện nay xuất hiện một số hành vi lừa đảo liên quan đến sản phẩm dịch vụ của Agribank.
Cụ thể, trong thời gian vừa qua, đã có một số khách hàng đến trao đổi, phản ánh trực tiếp và có mốt số khách hàng phản ánh qua điện thoại về hiện tượng của các đối tượng lừa đảo liên hệ bằng số điện thoại nặc danh tự xưng là bưu điện sau đó hướng dẫn khách hàng ấn phím 9 để nghe thông tin về vụ việc.
Có trường hợp tự nhận giao bưu phẩm của chi nhánh đó, với nội dung là khách hàng đang có dư nợ quá hạn thẻ tín dụng tại chi nhánh, yêu cầu khách hàng nộp ngay một khoản tiền vào tài khoản nếu không sẽ đưa ra các cơ quan chức năng để xử lý. Trường hợp này đã có khách hàng nhẹ dạ đã chuyển tiền vào tài khoản của đối tượng lừa đảo.
Một hình thức lừa đảo nữa đó là: Một số đối tượng thông qua các website, trang mạng xã hội giả mạo lợi dụng uy tín, thương hiệu của Agribank để tiến hành thu thập, đánh cắp thông tin của khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn, đường link với nội dung như: mẫu đăng ký vay vốn trực tuyến của ngân hàng; thông báo khách hàng đã trúng thưởng theo chương trình của ngân hàng; thông báo khách hàng nhận được tiền từ nước ngoài... và yêu cầu truy cập vào đường link giả mạo như trên và cung cấp các thông tin về tên truy cập, mật khẩu truy cập, mã OTP, thông tin thẻ hoặc các thông tin cá nhân khác để xác nhận.
Ngoài ra, đối tượng lừa đảo có thể sử dụng các chiêu thức lừa đảo nêu trên để yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng đánh cắp thông tin đăng nhập, mật khẩu, OTP sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản, đặc biệt đối với các khách hàng sử dụng điện thoại thông minh.
Agribank khẳng định, hiện tại ngân hàng này chưa triển khai sản phẩm cho vay trực tuyến. Việc tiến hành tiếp nhận thông tin của khách hàng có nhu cầu vay vốn được thực hiện tại trụ sở làm việc của 2.300 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Agribank không cung cấp bất cứ hình thức đăng ký vay vốn, sử dụng dịch vụ trực tuyến nào đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử (email), website, mạng xã hội... để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thông tin cá nhân dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin như trên (nếu có) đều là giả mạo.
Agribank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không đăng nhập dịch vụ Internet Banking của Agribank từ các website lạ.
Agribank chỉ có website chính thức duy nhất tại địa chỉ https://agribank.com.vn và ứng dụng Agribank E-Mobile Banking tại AppStore/Google Play để giao dịch Ngân hàng Điện tử; không tiết lộ tên đăng nhập (username), mật khẩu truy cập/ mã PIN của bất kỳ dịch vụ ngân hàng điện tử, mã OTP, mã PIN của ứng dụng Smart OTP, số thẻ, số tài khoản cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…
Ngoài ra, Agribank cũng khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Lưu ý đặt mật khẩu đủ độ dài (từ trên 8 ký tự), có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số; không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán.
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo đối với giao dịch ngân hàng, khách hàng tạm thời khóa hoặc đổi mật khẩu dịch vụ và liên hệ ngay với Trung tâm hỗ trợ Khách hàng theo số Hotline 24/7 (1900558818) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của Agribank để được hỗ trợ kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục