Ai Cập sẽ phát hành tiền polymer mới vào giữa năm nay

08:27' - 16/03/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Ai Cập (CBE) mới đây thông báo sẽ phát hành đồng 10 bảng Ai Cập (0,63 USD) bằng chất liệu polymer vào giữa năm nay tại cơ sở in ấn ở Thủ đô Hành chính mới.

Thông báo của CBE cho biết ngân hàng này muốn tận dụng những ưu điểm của loại tiền mới, như vòng đời sử dụng dài hơn so với tiền giấy, giúp giảm chi phí thay thế tiền cũ, đồng thời khó bị làm giả hơn. Người dân Ai Cập vẫn có thể sử dụng song song đồng 10 bảng cũ trong tất cả các giao dịch tài chính. 

Phó Thống đốc CBE Khaled Farouk khẳng định tiền polymer của Ai Cập sẽ được in bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, có khả năng chống ẩm, chống nước và kháng khuẩn.

Ông Farouk cho biết thêm, cơ sở in ấn ở Thủ đô Hành chính mới của Ai Cập hiện có khả năng in nhiều loại tiền giấy và polymer, với bốn dây chuyền sản xuất hiện đại.

Ai Cập từng thông báo kế hoạch phát hành tiền polymer lần đầu vào năm 2018.

Nhiều chuyên gia kinh tế kỳ vọng việc quốc gia Bắc Phi này chuyển đổi sang sử dụng đồng nội tệ bằng chất liệu polymer sẽ có tác động tích cực tới nền kinh tế nước này, bởi lẽ Ai Cập là một trong những quốc gia có mức độ sử dụng tiền mặt cao trên thế giới, với nhiều giao dịch hàng ngày được sử dụng bằng tiền mặt.

Vì thế, nếu tiếp tục sử dụng tiền giấy, Ai Cập sẽ phải dành nhiều chi phí hơn để thay thế tiền cũ sau một thời gian sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục