Ai Cập điều chỉnh một số quy định xin thị thực

08:08' - 28/03/2023
BNEWS Chính phủ Ai Cập đã điều chỉnh một số quy định mới về cấp thị thực nhập cảnh áp dụng đối với du khách từ Trung Quốc, Iran, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Morocco, Algeria và Israel.

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn lời Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ahmed Issa cho biết quy định mới cho phép du khách Trung Quốc có thể nhận được thị thực du lịch khi tại các cửa khẩu của Ai Cập, trong khi khách Ấn Độ sở hữu thị thực cư trú tại các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) cũng sẽ được hưởng ưu đãi này.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức ngày 27/3, ông Issa nói thêm những điều chỉnh mới này đi kèm với quy định được ban hành trước đó cho phép 180 nước có thể xin thị thực du lịch khi đến Ai Cập, với điều kiện sở hữu hộ chiếu hợp lệ và đã từng được cấp thị thực vào Vương quốc Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Nhật Bản hoặc các nước thuộc khối Schengen.

 

Theo Bộ trưởng Du lịch Ai Cập, các biện pháp này nằm trong chiến lược nhằm tăng cường số lượng du khách nước ngoài đến thăm đất nước “Kim tự tháp”.

Theo quy định mới, khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ không giới hạn độ tuổi có thể nhận được thị thực du lịch tại các cửa khẩu của Ai Cập, trong khi du khách Algeria và Maroc cần phải kèm điều kiện đi theo đoàn.

Ngoài ra, công dân Iran sẽ chỉ được cấp thị thực khi du lịch đến khu vực Nam Sinai của Ai Cập và phải thông qua các công ty du lịch được chứng nhận.

Bộ Du lịch Ai Cập cũng thông báo du khách Israel sẽ được phép đến điểm nghỉ mát Hurghada trên bờ Biển Đỏ theo đoàn do các công ty du lịch tổ chức.

Trong khi đó, khách du lịch Iraq sẽ được cấp thị thực khi đến Ai Cập với điều kiện sở hữu hộ chiếu từng được cấp thị thực đến các nước thuộc khối Schengen, Vương quốc Anh, Mỹ, Nhật Bản, Australia, Canada hoặc New Zealand.

Những du khách dưới 16 tuổi và trên 60 tuổi có thể xin thị thực nhập cảnh điện tử vào Ai Cập theo hình thức đăng k‎ý trực tuyến.

Bộ trưởng Issa nói thêm rằng Chính phủ sẽ sớm ban hành quy định mới cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần vào Ai Cập có giá trị trong 5 năm với mức phí 700 USD.

Trong năm 2022, Ai Cập đã đón 11,7 triệu khách du lịch, tăng 46,2% so với năm 2021. Quốc gia Bắc Phi này cũng đặt mục tiêu đón 15 triệu lượt khách trong năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục