Ai Cập siết chặt quy định phòng dịch tại cơ quan nhà nước

07:39' - 18/10/2021
BNEWS Ủy ban cấp cao kiểm soát dịch COVID-19 của Ai Cập ngày 17/10 thông báo nhân viên nhà nước chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 sẽ không được tới công sở làm từ sau 15/11 hoặc sẽ xét nghiệm PCR hàng tuần.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, quy định mới cũng sẽ không cho phép người dân chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 tới các cơ quan nhà nước kể từ ngày 1/12, trừ phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Bên cạnh đó, chính phủ Ai Cập sẽ dành 1 tỷ bảng (64 triệu USD) cho những yêu cầu chi tiêu phát sinh liên quan tới đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp ủy ban, Bộ trưởng Y tế và Dân số Ai Cập Hala Zayed đã trình bày những thông tin mới nhất về tình hình dịch COVID-19 tại Ai Cập, đặc biệt là chiến dịch tiêm chủng mà quốc gia Bắc Phi đang triển khai. Bộ trưởng Zayed cho biết Ai Cập hiện đã tiếp nhận tổng cộng 63,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài ra, Ai Cập cũng sẽ sản xuất 2 triệu liều vaccine Sinovac/VACSERA mỗi tuần, trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Sinovac (Trung Quốc) và Công ty dược phẩm sinh học quốc doanh VACSERA của Ai Cập.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Ai Cập bắt đầu được khởi động đầu năm nay với đối tượng ưu tiên dành cho nhân viên y tế tuyến đầu, người cao tuổi và người mắc bệnh mãn tính. Sau đó, chiến dịch tiêm chủng này được mở rộng tới nhiều đối tượng khác thông qua việc đăng ký trên trang mạng chính thức của Bộ Y tế Ai Cập.

Theo số liệu của chính phủ Ai Cập, số người được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 ở Ai Cập hiện là 7 triệu người, trong khi số người được tiêm 1 mũi là khoảng 13 triệu.

Quốc gia Bắc Phi đặt mục tiêu tiêm chủng cho 40% dân số trong tổng số hơn 100 triệu người vào cuối năm nay.

Nhân viên y tế thường xuyên tới các chợ đầu mối, cơ sở giao thông công cộng, địa điểm tôn giáo và những nơi tập trung đông người để tuyên truyền về tác dụng của vaccine ngừa COVID-19 và chiến dịch tiêm chủng, đồng thời khuyến khích người dân tích cực lên mạng đăng ký để được tiêm miễn phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục