Verizon yêu cầu nhân viên xuất trình bằng chứng tiêm phòng COVID-19

09:21' - 16/10/2021
BNEWS Verizon Communications Inc cho biết khoảng 30.000 nhân viên không phải thành viên nghiệp đoàn tại Mỹ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước ngày 8/12.

Tập đoàn viễn thông đa quốc gia Verizon Communications Inc cho biết khoảng 30.000 nhân viên không phải thành viên nghiệp đoàn tại Mỹ phải xuất trình bằng chứng đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước ngày 8/12 theo yêu cầu của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Verizon đang thảo luận với các nghiệp đoàn về các yêu cầu tiêm chủng. Tuy nhiên, Verizon cho hay các nhân viên làm việc ở mảng bán lẻ và một số nhân viên khác phải được tiêm phòng trước ngày 1/2.

Các nhà thầu, nhà cung cấp, khách hàng và nhân viên mới khi đến các văn phòng, cơ sở của Verizon tại Mỹ phải được tiêm phòng đầy đủ trước ngày 1/1.

Verizon cho biết mặc dù công ty tôn trọng rằng trong lực lượng lao động sẽ có những người có niềm tin và quan điểm khác nhau về vaccine ngừa COVID-19 và dịch bệnh, song công ty phải tuân thủ các yêu cầu của chính phủ, bao gồm cả những yêu cầu đối với các nhà thầu. Ngày càng có nhiều nhà thầu tuân thủ thời hạn ngày 8/12.

Union Pacific Corp, nhà điều hành đường sắt hàng đầu của Mỹ, ngày 13/10 cho biết sẽ yêu cầu 31.000 nhân viên phải tiêm phòng.

Tháng trước, công ty đường sắt chở khách Amtrak của Mỹ thông báo sẽ yêu cầu gần như toàn bộ 18.000 nhân viên phải tiêm phòng đầy đủ trước ngày 22/11.

Nhà sản xuất máy bay Boeing Co mới đây cũng đã yêu cầu 125.000 nhân viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ cho biết họ cũng sẽ đáp ứng thời hạn áp đặt với các nhà thầu liên bang, trong đó có American Airlines, Southwest Airlines Co, JetBlue Airways Corp and Alaska Airlines, cũng như nhà sản xuất phụ tùng máy bay Spirit AeroSystems./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục