Ai Cập tạm giam 3 nghi can tấn công 2 nhà thờ Cơ đốc giáo

07:47' - 17/04/2017
BNEWS Ngày 16/4, Cơ quan Công tố Ai Cập đã ra lệnh tạm giam 3 nghi can thành viên một tổ chức khủng bố trong cuộc điều tra hai vụ đánh bom nhà thờ Cơ đốc giáo hôm 9/4, khiến hàng chục người thương vong.
Ai Cập tạm giam 3 nghi can tấn công 2 nhà thờ Cơ đốc giáo. Ảnh: EPA

Phóng viên TTXVN tại Cairo dẫn thông báo của Cơ quan Công tố Ai Cập cho hay 3 nghi phạm nói trên sẽ bị giam giữ trong vòng 15 ngày để điều tra vì bị tình nghi có dính líu tới hai vụ tấn công khủng bố nói trên tại hai thành phố Tanta và Alexandria.

Các đối tượng này bị bắt do nghi ngờ tham gia một nhóm bất hợp pháp kêu gọi bất tuân lệnh chính quyền và lật đổ nhà nước, cũng như tấn công công dân là tín đồ Cơ đốc và nhà thờ của tôn giáo này.

Ngoài ra, 3 nghi can còn bị cáo buộc tấn công khủng bố hồi tháng 1 nhằm vào một trạm kiểm soát tại tỉnh New Valley, khiến 8 cảnh sát thiệt mạng.

Hôm 9/4, 2 vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại nhà thờ St. Mark ở Alexandria và tại nhà thờ Mar Girgis ở Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo, khiến 46 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Đây được coi là những vụ tấn công đẫm máu nhất trong nhiều năm qua nhằm vào cộng đồng tín đồ Cơ đốc ở Ai Cập.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận thực hiện 2 vụ đánh bom này.

Nhà chức trách Ai Cập thông báo đã nhận dạng được đối tượng đánh bom tự sát nhà thờ ở Tanta là Mohammed Baghdadi sinh năm 1977 ở tỉnh Qena.

Trong khi đó, thủ phạm tấn công nhà thờ ở phố Alexandria là Mahmud Hassan Mubarak Abdulla, sinh năm 1986, cũng ở tỉnh Qena.

Sau 2 vụ tấn công, Ai Cập đã buộc phải ban bố tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng và tăng cường an ninh nhằm bảo vệ các cơ sở trọng yếu của đất nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục