Air Canada cho 600 phi công nghỉ việc

10:35' - 25/03/2020
BNEWS Hãng hàng không Air Canada đã đạt một thỏa thuận cho phép 600 phi công của hãng nghỉ việc trong bối cảnh hoạt động vận tải hàng không suy giảm do bùng phát dịch COVID-19.

Air Canada – hãng hàng không lớn nhất Canada - đang giảm công suất hoạt động giữa bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp buộc nhiều chính phủ ban hành lệnh hạn chế đi lại.
Thỏa thuận của Air Canada được thực thi trong vòng sáu tháng từ tháng 4/2020 đến hết tháng 9/2020, theo lá thư của nghiệp đoàn đề ngày 23/3 mà Reuters có được.
Lá thư có đoạn cho biết, thỏa thuận thể hiện nỗ lực hết sức của Air Canada trong việc cân bằng trách nhiệm với các thành viên, bên cạnh yêu cầu của hãng giảm chi phí nhanh nhất có thể khi chương trình bay giảm và vì tương lai trong dài hạn của hãng. Các phi công nghỉ việc trong đợt này sẽ được gọi lại làm việc theo thứ tự về thâm niên trong thời gian tới.
Về phần mình, Chính phủ Canada hiện đang thảo luận về một gói hỗ trợ tài chính dành cho các hãng hàng không đang gặp khó khăn của nước này.

Hãng hàng không tư nhân WestJet Airlines ngày 24/3 cũng cho biết 6.900 nhân viên của hãng sẽ tạm nghỉ và 90% trong số này nghỉ việc tự nguyện. Hãng hàng không lớn thứ hai Canada này trước đó có khoảng 14.000 nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục