Airbnb hỗ trợ chỗ ở cho các nhân viên tuyến đầu

15:32' - 09/12/2020
BNEWS Airbnb mới đây đã đưa ra một chương trình phi lợi nhuận nhằm trợ giúp các nhân viên làm việc cho các dịch vụ khẩn cấp tìm nơi lưu trú.

Airbnb, hệ thống đặt và cho thuê phòng trên mạng hàng đầu của Mỹ, mới đây đã đưa ra một chương trình phi lợi nhuận nhằm trợ giúp các nhân viên làm việc cho các dịch vụ khẩn cấp tìm nơi lưu trú trong các giai đoạn khủng hoảng, như đại dịch COVID-19 hiện nay. 

Trong một thông báo đưa ra ngày 7/12, Airbnb cho biết chương trình Airbnb.org được thực hiện phối hợp với Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) và tổ chức phi chính phủ CORE (Community Organized Relief Effort), nhằm hỗ trợ nơi lưu trú cho các nhân viên và tình nguyện viên trong cuộc khủng hoảng COVID-19 cũng như trong các trường hợp khẩn cấp khác.

Thông báo nêu rõ những cam kết ban đầu của Airbnb.org bao gồm 2 triệu USD hỗ trợ các nỗ lực kể trên.

Theo đó, trong 2 năm tới, Airbnb.org cam kết chi 1 triệu USD nhằm cung cấp nơi lưu trú cho các nhân viên và tình nguyện viên làm công tác hỗ trợ các cộng đồng trên thế giới chịu thảm họa nhân đạo.

Trong khi đó, CORE sẽ tận dụng 1 triệu USD đóng góp của Airbnb.org cho quỹ lưu trú dành cho các nhân viên tuyến đầu thực hiện các công việc như xét nghiệm COVID-19, truy vết tiếp xúc, cung cấp vaccine phòng cúm và phối hợp hỗ trợ cách ly tại 10 thành phố tại Mỹ.

Airbnb cũng cam kết sẽ ủng hộ 400.000 cổ phiếu của mình để hỗ trợ nỗ lực kể trên khi cổ phiếu của nền tảng này được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Các cá nhân đồng sáng lập Airbnb gồm Brian Chesky, Joe Gebbia và Nate Blecharczyk cũng cam kết ủng hộ 6 triệu USD cho chương trình Airbnb.org.

Theo chương trình Airbnb.org, các chủ nhà có thể cung cấp nơi lưu trú miễn phí và giảm giá cho những người chịu ảnh hưởng bởi các tình trạng khẩn cấp, bao gồm thảm họa thiên nhiên và đại dịch COVID-19 hiện nay.

Để ghi nhận những đóng góp trợ của những chủ nhà này, Airbnb sẽ gắn chứng nhận đặc biệt trong hồ sơ giới thiệu thông tin của họ trên nền tảng của hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục