Airbnb nâng mức giá IPO

14:31' - 07/12/2020
BNEWS Airbnb sẽ tăng đáng kể mức giá phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), đưa định giá của công ty này lên mức hơn 40 tỷ USD.

Tờ Wall Street Journal ngày 6/12 cho biết nền tảng cung cấp và hỗ trợ các hoạt động thuê và cho thuê phòng trực tuyến Airbnb thông báo sẽ tăng đáng kể mức giá phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), đưa định giá của công ty này lên mức hơn 40 tỷ USD. Airbnb dự định IPO trong tuần này.

Airbnb dự kiến sẽ đưa ra mức giá từ 56-60 USD/cổ phiếu, tăng so với mức 44-50 USD/cổ phiếu trước đó.

Nền tảng cho thuê chỗ ở này cho biết đợt phát hành khoảng 51,9 triệu cổ phiếu trong đợt IPO lần này.

Airbnb đã phải xoay sở để lật ngược tình thế sau một vài tháng khó khăn khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Airbnb sẽ “lên sàn” vào ngày 10/12 tới và sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq với ký hiệu "ABNB". Với việc nâng giá IPO này, Airbnb có thể đạt mức định giá thị trường chứng khoán vào khoảng 42 tỷ USD.

Một minh chứng cho thấy sự ưa thích của Phố Wall đối với những đợt IPO của các “chú kỳ lân khởi nghiệp” đó là công ty dịch vụ giao đồ ăn DoorDash sẽ ra mắt thị trường một ngày trước Airbnb.

Công ty khởi nghiệp này cũng đã nâng giá IPO lên mức 90-95 USD/cổ phiếu so với mức 75-85 USD/cổ phiếu trước đó. Công ty này hiện hướng tới mức định giá hơn 30 tỷ USD.

Phố Wall đã lập kỷ lục mới trong hai tuần qua, với chỉ số Dow Jones và Nasdaq đóng cửa phiên 4/12 ở mức cao kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục