Airbnb hướng tới mức định giá doanh nghiệp 35 tỷ USD

12:34' - 02/12/2020
BNEWS Airbnb dự kiến sẽ huy động khoảng 2,6 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới, qua đó đưa mức định giá của công ty này lên tới 35 tỷ USD.

Trong bản hồ sơ cập nhật ngày 1/12, công ty chuyên về dịch vụ thuê nhà Airbnb dự kiến sẽ huy động khoảng 2,6 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp tới, qua đó đưa mức định giá của công ty này lên tới 35 tỷ USD.
Airbnb cho biết trong đợt IPO này, công ty dự kiến sẽ phát hành khoảng 51,9 triệu cổ phiếu với giá từ 44-50 USD/cổ phiếu.
Về lý thuyết, Airbnb vẫn có thể cập nhật giá chào bán cổ phiếu của mình. Với mức giá hiện tại, định giá của công ty này sẽ lên tới 35 tỷ USD bao gồm cả những cổ phiếu hạn chế và quyền chọn. Đợt IPO ước tính sẽ huy động được từ 2,3-2,6 tỷ USD ở phạm vi hiện tại.
Bản cập nhật hồ sơ mới nhất dường như củng cố thêm cho triển vọng lạc quan của Airbnb. Công ty đã tuyên bố mô hình chia sẻ nhà của họ cho thấy khả năng chống chịu trong đại dịch COVID-19, khi nhiều du khách tìm kiếm chỗ ở an toàn hơn và tránh các khách sạn đông đúc.
Tuy nhiên, Airbnb vẫn chưa đưa ra ngày giao dịch chính thức. Theo các thông tin dự kiến, IPO của Airbnb sẽ diễn ra trong khoảng tháng này.
Hồi tháng trước, Airbnb đã công bố thông tin chi tiết về tình hình tài chính của doanh nghiệp này như một phần của hồ sơ theo quy định.
Trong quý kết thúc vào tháng 9/2020, Airbnb đã đạt lợi nhuận 219 triệu USD. Nhưng tính từ đầu năm tới hết quý III/2020, Airbnb vẫn lỗ 697 triệu USD và doanh thu giảm 32% từ mức 3,7 tỷ USD của một năm trước đó xuống 2,5 tỷ USD, giữa lúc sự bùng phát của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch toàn cầu. Dù vậy, mức thua lỗ trong giai đoạn trên của Airbnb vẫn gần như tương đương mức của năm 2019.
Đợt IPO của Airbnb được công bố trong bối cảnh thị trường đang chứng kiến một "làn sóng" IPO, phần nhiều đến từ lĩnh vực công nghệ và nền kinh tế theo nhu cầu – chỉ các hoạt động kinh tế trên thị trường thương mại điện tử và công nghệ có thể đáp ứng gần như ngay lập tức nhu cầu của người dùng.

Các công ty thuộc những lĩnh vực trên đã cho thấy khả năng phục hồi và tăng trưởng khá vững trong giai đoạn xảy ra đại dịch COVID-19./.
H.Thủy (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục