Airbus bổ sung đợt chia cổ tức đặc biệt

07:44' - 16/02/2024
BNEWS Airbus đề xuất một đợt chia cổ tức thường kỳ 1,8 euro/cổ phiếu, và thêm một đợt chia cổ tức đặc biệt 1 euro/cổ phiếu.
Hãng sản xuất máy bay Airbus của châu Âu ngày 15/2 công bố kế hoạch chia cổ tức đặc biệt, sau khi ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2023.

Nhà sản xuất máy bay thương mại lớn nhất thế giới này cho biết lợi nhuận hoạt động kinh doanh cốt lõi (đã được điều chỉnh) đã tăng 4% lên 5,8 tỷ euro (khoảng 6,24 tỷ USD), và doanh thu tăng 11% lên 65,4 tỷ euro trong năm 2023. Airbus dự đoán lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi sẽ đạt 6,5-7 tỷ euro trong năm 2024.

 
Airbus đề xuất một đợt chia cổ tức thường kỳ 1,8 euro/cổ phiếu, và thêm một đợt chia cổ tức đặc biệt 1 euro/cổ phiếu, nhờ lượng tiền mặt ròng vượt mức 10 tỷ euro, vốn được xem là mốc để chia thêm cổ tức cho các cổ đông.

Airbus đang nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các hãng hàng không, trong bối cảnh nhu cầu đi lại đang phục hồi sau đại dịch. Điều này đã giúp Airbus gia tăng lượng tiền mặt dự trữ, trái ngược với hãng đối thủ Boeing vốn đang chìm trong nợ sau một loạt các cuộc khủng hoảng.

Airbus dự đoán sẽ bàn giao khoảng 800 máy bay trong năm 2024. Nhiều nhà phân tích cho rằng dự đoán  này của Airbus khá thận trọng, dù Airbus và các hãng hàng không khác đang “vật lộn” với nhiều căng thẳng trong chuỗi cung ứng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục