Airbus Việt Nam đóng góp vào chiến dịch ứng phó đại dịch COVID-19

14:54' - 27/10/2021
BNEWS Airbus đã đóng góp vào chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh nhịp thở” do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.
Đại diện Tập đoàn Airbus vừa thông tin, Airbus đã đóng góp vào chiến dịch “Breathe Again - Hồi sinh nhịp thở” do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Theo thỏa thuận, Airbus Việt Nam sẽ cung cấp máy thở phục vụ hồi sức tích cực ICU, máy lọc nước tinh khiết phục vụ việc lọc máu, máy theo dõi thông số bệnh nhân và máy theo dõi cung lượng tim xâm lấn tối thiểu. Các thiết bị đang được đặt mua tại Việt Nam và sẽ được chuyển giao tới các bệnh viện đang chịu sức ép về nguồn lực chữa trị cho bệnh nhân.

Theo đại diện Tập đoàn Airbus, khoản tài trợ được công bố trong một sự kiện diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 27/10 với sự tham dự của ông Jean-Michel Caldagues, Tổng giám đốc của Airbus tại Việt Nam và người kế nhiệm mới là bà Hoàng Tri Mai.

Bà Tri Mai sẽ đảm nhận vai trò Tổng giám đốc của Airbus tại Việt Nam từ tháng 10 này thay thế ông Caldagues sẽ nghỉ hưu sau hơn 20 năm đại diện cho Airbus tại Việt Nam.

 

Ông William Tauzin, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Airbus tại Việt Nam, cũng đã đại diện cho Airbus tham dự hai sự kiện trao tặng được tổ chức trước đó vào ngày 20 và 25 tháng 10 lần lượt tại Bệnh viện Đồng Nai và Bệnh viện Chợ Rẫy ở Tp. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Airbus khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Anand Stanley chia sẻ, “Chúng tôi hy vọng rằng sự đóng góp của chúng tôi thông qua sáng kiến của EuroCham sẽ giúp các bệnh viện có số ca bệnh cao thuận lợi hơn trong việc điều trị. Việt Nam đã làm rất tốt trong việc kiểm soát đại dịch ngay từ ban đầu và chúng tôi hy vọng rằng tình hình hiện tại trong nước sẽ sớm được cải thiện”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục