Algeria nghiên cứu sửa đổi một số luật nhằm thúc đẩy kinh tế

09:21' - 09/05/2022
BNEWS Tổng thống Algeria vừa chỉ đạo một số bộ ngành nghiên cứu sửa đổi các dự luật liên quan đến kiểm soát nhập khẩu, khuyến khích đầu tư và thúc đẩy các hoạt động thương mại.
Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune, trong cuộc họp thường lệ của Hội đồng Bộ trưởng diễn ra hôm 8/5, đã chỉ đạo một số bộ ngành của nước này nghiên cứu sửa đổi các dự luật liên quan đến kiểm soát nhập khẩu, khuyến khích đầu tư và thúc đẩy các hoạt động thương mại.

Tổng thống Tebboune yêu cầu chính phủ nước này tiếp tục sửa đổi dự luật đầu tư, một dự luật có tầm quan trọng để đảm bảo tính bền vững của nó trong tương lai và trình Hội đồng bộ trưởng tại cuộc họp đặc biệt vào ngày 19/5 sắp tới.

Đối với dự thảo luật liên quan đến điều kiện thực hiện các hoạt động thương mại, Tổng thống Tebboune cũng yêu cầu Bộ trưởng Thương mại rà soát lại bản dự thảo theo hướng cụ thể hơn và khuyến khích các nhà điều hành kinh tế.

Ông cũng yêu cầu xây dựng kế hoạch tổng thể về các sản phẩm và hàng hóa nhập khẩu thông qua việc sửa đổi và công bố lại danh sách các sản phẩm bị cấm nhập khẩu, đồng thời yêu cầu thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về các sản phẩm có thể sản xuất trong nước.

Cũng trong cuộc họp lần này, Tổng thống Tebboune đã ủy quyền cho Hãng hàng không quốc gia Air Algérie mua 15 máy bay mới và mở các đường bay mới đến các nước châu Phi và châu Á. Ông cũng cho phép mua thêm tàu biển để vận chuyển hành khách, hàng hóa và ngũ cốc, nhưng không nêu rõ số lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục