Algeria quyết định mở cửa trở lại các sân bay nội địa

12:41' - 05/10/2020
BNEWS Ngày 4/10, tại cuộc họp định kỳ, dưới sự chủ trì của Tổng thống Abdelmadjid Tebboune, Hội đồng Bộ trưởng Algeria đã quyết định mở cửa trở lại các sân bay nội địa.

Trong một thông cáo báo chí, Tổng thống Tebboune thay mặt Hội đồng Bộ trưởng đã yêu cầu vận hành trở lại các sân bay nội địa và các đường bay trong nước - vốn bị đóng cửa từ tháng 4/2020 để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, ông Tebboune cũng có chỉ thị thành lập các công ty tư nhân để cung cấp dịch vụ vận tải hàng không nội địa. Tuy nhiên, Hội đồng Bộ trưởng Algeria đã chưa thống nhất được thời điểm cụ thể để vận hành trở lại các sân bay cũng như chưa có thông tin chi tiết về việc nối lại các chuyến bay nội địa.
Nhiều hoạt động kinh tế tại Algeria đã được cho phép hoạt động trở lại từ tháng 7/2020, nhưng chính phủ nước này vẫn rất thận trọng trong việc xem xét khai thác các loại hình vận tải liên tỉnh, đặc biệt là mở cửa và nối lại các đường bay nội địa và quốc tế.

Nhiều chuyên gia Algeria lo ngại việc mở lại các đường bay quốc tế sẽ làm gia tăng nguy cơ bùng phát trở lại dịch COVID-19, trong bối cảnh dịch bệnh đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp tại các quốc gia châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục