Đề xuất rút ngắn thời gian đóng cửa sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, từ đầu tháng 9/2020 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa.
Một số hãng hàng không còn mở các đường bay mới tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài như Bamboo Airwys mở đường bay từ Hà Nội đi Côn Đảo. Vì vậy, tần suất bay của các hãng hàng không đã tăng cao trong thời gian qua.
Do tần suất tăng cao trong khi năng lực khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ, hiện tại tình trạng chậm chuyến tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng, đặc biệt là vào giờ cao điểm từ 12-13giờ hàng ngày. Trong khi đó, hoạt động thi công bê tông xi măng đường cất hạ cánh- CHC 11R/29L đang bảo tiến độ đề ra. Vì vậy, để có thể giãn cách các chuyến bay trong các khung giờ, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải rút ngắn thời gian đóng cửa Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Cụ thể, thay vì đóng cửa từ 0 giờ 30' đến 6 giờ 30' hàng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị mở cửa sớm hơn nửa tiếng, chỉ đóng cửa từ 0 giờ 30' đến 6giờ 00'. Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn điều chỉnh thời gian tạm ngừng khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, thời gian tạm ngừng khai thác tại đây từ được quy định từ 0 giờ 30' đến 6 giờ 30' từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/1/2021. Song song với thời gian đóng cửa chính thức Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đơn vị thi công.Theo đó, trong khoảng thời gian giãn cách giữa các chuyến bay thì việc vận chuyển người, phương tiện và vật liệu vẫn có thể thực hiện; hoạt động thi công vẫn thực hiện liên tục trên khu vực đường cất hạ cánh- CHC 11R/29L theo phương án đảm bảo an toàn trong quá trình thi công đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
Cơ quan này đã tính toán lại năng lực khai thác của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và chỉ cấp slot trong khung giới hạn tối đa đạt 25 chuyến/giờ. Ngày 29/6 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải chính thức khởi công dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (1A) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.031 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.449 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.Thời gian thi công theo 2 bước; trong đó, bước 1 là 6 tháng, đảm bảo khai thác được 3.200m đường cất hạ cánh 1B nhằm phục vụ Tết nguyên đán năm 2021. Bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Cục Hàng không Việt Nam trình phê duyệt sân bay Quảng Trị với mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
11:19' - 02/10/2020
Sân bay Quảng Trị sẽ nhà ga hành khách được có công suất 1 triệu khách/năm, có đất dự trữ mở rộng quy hoạch xây thêm khi có nhu cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất bỏ giãn cách ghế trên các chuyến bay từ Đà Nẵng
11:34' - 13/09/2020
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị bỏ giãn cách trên các chuyến bay xuất phát từ Đà Nẵng từ 0h ngày 13/9/2020.
-
Kinh tế Thế giới
Cục hàng không Mỹ đề xuất tiếp tục tạm dừng chính sách yêu cầu bay tối thiểu
16:49' - 12/09/2020
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) bày tỏ ủng hộ kéo dài thời hạn tạm dừng quy định đảm bảo số chuyến bay tối thiểu tại một số sân bay của nước này cho đến cuối tháng 3/2021 do tác động COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cơ hội định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số toàn cầu
12:17' - 12/07/2025
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến năm nay sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng trong nước và quốc tế...
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.