Algeria và Italy đàm phán khởi động lại dự án kết nối điện bằng cáp ngầm

09:43' - 24/05/2022
BNEWS Trong một thông cáo báo chí phát ra ngày 23/5, Bộ Năng lượng và Mỏ Algeria cho biết quốc gia này và Italy đang thảo luận để khởi động lại dự án kết nối điện giữa hai nước bằng cáp ngầm.

Trước đó, Giám đốc điều hành Tập đoàn quốc gia về điện lực và khí đốt Sonelgaz  Mourad Adjal, và Bộ trưởng Chuyển tiếp Năng lượng Italy, Roberto Cingolani, đã có buổi gặp gỡ và thảo luận về vấn đề này vào tuần trước tại Rome.

 

Cuộc gặp diễn ra nhân dịp ông Mourad Adjal đến Italy để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Hiệp hội các nhà vận hành mạng lưới truyền tải điện Địa Trung Hải Med-TSO.
Cuộc gặp này tập trung vào việc kích hoạt lại dự án kết nối điện bằng cáp ngầm giữa Cheffia (Algeria) và Sardinia (Italy) với công suất từ 1.000-2.000 MW.
Phía Italy đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến dự án này và mong muốn thành lập các nhóm công tác để thảo luận về các phương thức thực hiện cũng như đề xuất để Ủy ban châu Âu tham gia vào việc cấp vốn cho dự án thông qua các ngân hàng châu Âu.
Cũng theo thông tin từ Bộ Năng lượng và Mỏ Algeria, dự án này, sau khi được khởi động lại, sẽ do tập đoàn Sonelgaz (phía Algeria) và Terna, một công ty truyền tải điện của Italy, cùng tiến hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục